x close

ข่าวงูเห่าเข้าบ้านหนุ่มสุพรรณฯ ล่าสุดรวม 29 ตัว


กองทัพงูเห่า ยังไม่หยุดบุกบ้านหนุ่มสุพรรณฯ ตีตายเพิ่มอีก 6 ตัว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            กองทัพงูเห่าบุกบ้านแบบรายวัน ครอบครัวหนุ่มสุพรรณฯ ผวาไม่เลิก ล่าสุด ตีตายไปแล้ว รวม 29 ตัว ด้านเพื่อนบ้านต่างเร่งหาวิธีป้องกันงูเลื้อยเข้าบ้านกันจ้าละหวั่น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงู เชื่อ อาจอยู่ใกล้จุดที่งูวางไข่

            วันนี้ (23 เมษายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอความคืบหน้าประเด็นงูเห่าดอกจันบุกบ้านหนุ่มเมืองสุพรรณบุรี ว่า หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวกองทัพงูเห่าบุกบ้านหนุ่มเมืองสุพรรณบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน เป็นเหตุให้ตีงูเห่าตายไปแล้ว รวม 23 ตัวนั้น ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 เมษายน 2557 นายสมชาย โชติยานนท์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน แจ้งว่า ได้มีลูกงูเห่าดอกจัน ลำตัวยาวประมาณ 30 ซม. เลื้อยเข้ามาในบ้านอีก 5 ตัว ซึ่งหลังจากที่ตนตีงูทั้ง 5 ตัวจนตาย ก็ได้นำซากงูมาวางเรียงไว้ที่หน้าบ้าน อีกทั้ง ช่วงเช้าวันนี้ ก็ได้ตีลูกงูเห่าตายอีก 1 ตัว ส่งผลให้ตอนนี้ตีลูกงูเห่าดอกจันไปทั้งหมด 29 ตัวแล้ว

            ด้าน นางวิภาดา โชติยานนท์ อายุ 41 ปี ภรรยาของนายสมชาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา นายสมชายได้ขอร้องให้เพื่อนซึ่งทำงานที่เดียวกันมาฉีดพ่นยากันยุงที่บ้าน และระหว่างนั้น ลูกสาวและลูกชายของตนที่มายืนดูที่บริเวณด้านหลังห้องครัวหันมาถามว่า พ่อได้พาลุงมาช่วยฉีดพ่นยากันยุงด้วยใช่ไหม พอตนได้ยินดังนั้น ก็รู้สึกแปลกใจ จึงตัดสินใจออกไปจุดธูปบอกกล่าว เพราะคิดว่า ผู้ชายสูงอายุที่ลูก ๆ เห็น อาจเป็นเจ้าที่เจ้าทางที่ โดยตนขอให้เจ้าที่เจ้าทางที่ช่วยคุ้มครองคนในครอบครัว พร้อมระบุว่า ไม่มีเจตนาฆ่าลูกงู และถ้าลูกงูเหล่านี้ไม่มารบกวนอีก ก็จะนิมนต์พระมาทำบุญบ้าน เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ หรือหากทำอะไรไม่ถูกต้องก็ขอให้มาเข้าฝันให้แก้ไขอย่างไร

            ขณะที่ นายสนม เจตนเสน ซึ่งอยู่บ้านติดกันกับนายสมชาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ก็มีลูกงูเห่าดอกจันเลื้อยเข้าบ้านของตน แต่โชคดีที่เห็นก่อนจึงตีงูตายไป 2 ตัว ซึ่งหลังจากนั้น ก็ไม่มีงูหรือลูกงูเลื้อยเข้ามาที่บ้านของตนอีกเลย อย่างไรก็ดี หลังจากที่เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบเรื่องกองทัพงูเห่าบุกบ้านนายสมชาย ก็ได้มีการหาปูนขาว หรือมะนาว มาโรยรอบ ๆ บริเวณตัวบ้านเพื่อป้องกันงูเลื้อยเข้าบ้าน ตามความเชื่อของแต่ละคน นอกจากนี้ ยังมีการร่ำลือไปต่าง ๆ นานาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านนายสมชายนั้น เป็นเรื่องของอาถรรพ์ หรือความอาฆาตของงู

            อย่างไรก็ดี จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญเรื่องงู ทราบว่า ช่วงเดือนกุมภาพันธ์-ต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี เป็นช่วงที่ลูกงูกำลังฟักออกจากไข่ โดยการวางไข่ของงูในแต่ละครั้ง จะมีอย่างน้อย 25-40 ฟอง ส่วนเหตุมีที่การพบลูกงูเป็นจำนวนมากในพื้นที่บ้านของนายสมชาย อาจเป็นเพราะบ้านนายสมชาย เป็นเส้นทางผ่านของงู หรือเป็นจุดที่อยู่ใกล้บริเวณวางไข่นั่นเอง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวงูเห่าเข้าบ้านหนุ่มสุพรรณฯ ล่าสุดรวม 29 ตัว อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2557 เวลา 12:41:48 141,193 อ่าน
TOP