x close

เพื่อไทย ตั้งฉายา มาร์คนางอาย ชอบบอยคอตเลือกตั้ง-หนีประชุม

 อภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva
 
             เพื่อไทย ตั้งฉายาอภิสิทธิ์ มาร์คนางอาย ชอบบอยคอตเลือกตั้งและหนีการประชุม พร้อมจี้ กกต. จัดเลือกตั้งให้เร็วกว่ากรอบที่วางไว้
 
                วันนี้ (23 เมษายน 2557) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงความคิดเห็นกรณีการหารือการกำหนดวันเลือกตั้งระหว่างตัวแทนพรรคการเมืองกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า การที่ กกต. กำหนดกรอบการเลือกตั้งเร็วสุดคือวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ถือว่าเป็นกรอบที่นานเกินไป และทำให้ประเทศชาติเสียหาย ทางพรรคมองว่า กกต. ควรกำหนดกรอบให้เร็วที่สุดภายใน 45-60 วัน ยิ่ง กกต. จัดเลือกตั้งเร็วเท่าใด ก็จะพิสูจน์ความจริงใจมากขึ้นเท่านั้น ทั้งนี้ ขอให้ กกต. มีการกำหนดวันเลือกตั้งชัดเจนก่อนหารือรัฐบาลในวันที่ 28 เมษายนนี้
 
                โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ได้ร่วมประชุมเมื่อวานนี้ โดยอ้างถึงความปลอดภัยด้วยว่า เป็นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์กังวลเกินกว่าเหตุ และการตัดสินใจไม่มาร่วมในนาทีสุดท้าย ตนได้ยินมาว่า เป็นเพราะมีคำสั่งห้ามจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ซึ่งตนก็อยากจะถามว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และที่หลวงปู่พุทธะอิสระ เดิมทีจะเดินทางไปร่วมชุมนุมกับนายสุเทพ ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บางกรวย แต่กลับเปลี่ยนใจมาที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ซึ่งเป็นที่ประชุม กกต. จึงอยากถามว่า เป็นเพราะอะไร
 
                นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์นั้น เคยเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ดังนั้นควรแสดงจุดยืนว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง อย่ามาอ้างว่ากลัว กปปส. ก็คงฟังไม่ขึ้น เนื่องจากเคยมีภาพนายอภิสิทธิ์ คล้องนกหวีดลายธงชาติไปพบกับนายสุเทพมาแล้ว แสดงว่าเป็นพวกเดียวกัน ทางพรรคเพื่อไทยต่างหากที่ต้องกลัวการประชุม ด้วยเหตุนี้ ตนจึงขอให้ฉายานายอภิสิทธิ์ว่า มาร์คนางอาย เพราะชอบบอยคอตการเลือกตั้ง และหนีประชุมตลอดไป
 
                สุดท้าย โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่มีเหตุการณ์ กปปส. กับกลุ่มไม่ทราบฝ่ายเมื่อวานนี้ บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 5 เมื่อตรวจสอบแล้วก็สามารถยืนยันได้ว่า กปปส. เป็นกลุ่มติดอาวุธ และภาพการถืออาวุธก็คล้ายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (24 เมษายน 2557) เวลา 10.00 น. ตนจะไปยื่นเรื่องกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ให้ตรวจสอบว่ากลุ่มคนเหล่านี้มาจากหน่วยใด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ตั้งฉายา มาร์คนางอาย ชอบบอยคอตเลือกตั้ง-หนีประชุม อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2557 เวลา 16:32:21 9,248 อ่าน
TOP