x close

ชูวิทย์ บ่นเบื่อมุกการเมืองเดิม ๆ แนะสุเทพ เลิกหมกมุ่น-กลับบ้านเกิด

ชูวิทย์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

              ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ บ่นเบื่อมุกการเมืองเดิม ๆ แนะสุเทพ เทือกสุบรรณ เลิกหมกมุ่นทางการเมือง และกลับบ้านเกิดที่สุราษฎร์ธานีดีกว่า

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. ของวานนี้ (23 เมษายน 2557) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ภาพและข้อความเหน็บแนมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ I'm No.5 มีใจความว่า ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ตนได้แต่ฟังมุกการเมืองเดิม ๆ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่มักเอามาพูดทุกครั้งบนเวที กปปส. ไม่ว่าจะเป็น "ทุกอย่างที่ทำก็เพื่อประชาชนและประเทศชาติ", "ครั้งนี้ คือการต่อสู้ครั้งสุดท้าย" หรือ "เมื่อชนะแล้วผมจะกลับบ้าน" ซึ่งประโยคเหล่านี้ เชื่อว่า หลาย ๆ คนคงจำกันจนขึ้นใจแล้ว ดังนั้น ตนจึงอยากแนะนำให้นายสุเทพ ลองปล่อยวาง เลิกหมกมุ่นทางการเมือง และกลับบ้านเกิดที่สุราษฎร์ธานีดีกว่า เผื่อจะมีเวลาให้คิดมุกใหม่ ๆ บ้าง ส่วนตอนนี้ ตนขอหนีม็อบ ไปสูดอากาศริมทะเลก่อนแล้วกัน


สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้ 

                 "หลีกหนีการเมือง

                 หลังจากประเทศไทยประสบปัญหาการเมืองมา 5 เดือน ทุกคนเฝ้ารอการเปลี่ยนแปลงอย่างที่คุณสุเทพพูดอยู่บนเวทีทุกวี่ทุกวัน จนรู้สึกเบื่อหน่าย เป็นที่แน่นอนแล้วว่าคุณสุเทพและม็อบไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้

                 ทุกอย่างเป็นเพียงนิยายความฝันลมแล้ง ๆ แค่ย้ายการแสดงจากสภามาอยู่ที่ข้างถนน ผมยังจำเหตุการณ์ในห้องประชุมสภาได้เป็นอย่างดี มีทั้งปาแฟ้ม เขวี้ยงเก้าอี้ จนไปถึงศึกชิงบัลลังก์ประธานสภา

                 การออกมาก่อม็อบประท้วงก็ไม่ได้ต่างกัน เหมือนละครหลังข่าวที่ฉายให้เราดู นั่งวิพากษ์วิจารณ์พระเอก นางเอก ตัวร้าย เสร็จแล้วก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ ปิดไฟ เข้านอน

                 คนโบราณเขาบอก "ชีวิตคือความจริง ความจริงทำให้มีประสบการณ์ ประสบการณ์ทำให้เกิดความรู้ ความรู้ทำให้เกิดปัญญา"

                 สถานการณ์ปัจจุบันเช่นกัน "สุเทพเป็นเพียงนักการเมืองคนหนึ่ง และความเป็นจริงคือ นักการเมืองมักต้องการอำนาจ"

                 คุณสุเทพเอาแต่พูดซ้ำประโยคเดิม ๆ ว่า "ไม่ต้องการอำนาจ ที่ทำอยู่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ชนะแน่ เมื่อชนะแล้วผมจะกลับบ้าน"

                 ยิ่งย้ำเท่าไหร่ คนในม็อบก็ยิ่งน้อยลงไปเรื่อย ๆ เพราะประสบการณ์ทำให้เกิดความรู้ และความรู้ทำให้เกิดปัญญา

                 ผมรู้สึกเบื่อหน่ายกับการเมือง อยากหนีม็อบสุเทพไปเที่ยวพักผ่อนสมองสักสองสามวัน สูดอากาศริมทะเล ฟังเสียงคลื่น กินอาหารทะเลสด ๆ อาจไปหาหอยนางรมกินที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีบ้านเกิดคุณสุเทพ ที่ซึ่งคุณสุเทพไม่ได้กลับไปเยี่ยมเป็นเวลายาวนาน ทุกคนที่บ้านคงคิดถึง

                 คุณสุเทพเองคงคิดถึงบ้านเช่นกัน ปล่อยวางแล้วกลับบ้านบ้าง อย่ามัวแต่หมกมุ่นกับการเมืองมากเกินไป ออกห่างมาจากม็อบ แล้วจะทำให้สมองปลอดโปร่ง ไม่จมปลักอยู่กับสิ่งเดิม ๆ

                 อย่างน้อยยังได้มีเวลาคิดมุกใหม่ เพราะมุกเก่าคนเขาเบื่อจะแย่แล้ว"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ บ่นเบื่อมุกการเมืองเดิม ๆ แนะสุเทพ เลิกหมกมุ่น-กลับบ้านเกิด อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2557 เวลา 11:02:49 13,040 อ่าน
TOP