x close

โฆษก ปชป. จวก กิตติรัตน์ โยนบาปม็อบ ต้นเหตุจ่อขึ้นภาษี VAT 10%

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต กิตติรัตน์ ณ ระนอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก , เฟซบุ๊ก กิตติรัตน์ ณ ระนอง

            โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จวก กิตติรัตน์ ณ ระนอง โยนบาปม็อบ กปปส. หลังออกมาเผยว่ารัฐบาลเตรียมขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% เป็น 10% เพราะการชุมนุมทางการเมือง

               วันนี้ (24 เมษายน 2557) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยว่ารัฐบาลกำลังพิจารณาขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% เป็น 10% นั้น ตนเห็นว่า สิ่งที่รัฐบาลกำลังจะทำนั้นเป็นการจงใจสร้างภาระให้กับประชาชน โดยก่อนหน้านี้ การจัดเก็บรายได้ของรัฐไม่เป็นไปตามเป้าหมายอยู่แล้ว จึงได้มีแนวคิดจะปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% เป็น 10% มานานแล้ว แต่เมื่อมาประกาศในช่วงนี้ประจวบเหมาะกับที่มีการชุมนุมทางการเมืองพอดี รัฐบาลจึงได้โยนบาปให้ผู้ชุมนุม กปปส. โดยโทษว่าจะปรับขึ้นภาษีเพราะม็อบ ถือเป็นการโกหกอย่างจงใจของนายกิตติรัตน์

               ทั้งนี้สำหรับตัวเลขรายได้ที่หายไป 2 หมื่นล้านบาทนั้น นายชวนนท์ ระบุว่า ถือว่าเทียบไม่ได้กับนโยบายที่รัฐบาลลดภาษีนิติบุคคลจาก 30% เหลือ 20% ที่ทำให้รายได้ของรัฐหายไปนับแสนล้านบาท แต่รัฐบาลกลับมีแนวคิดที่จะขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งสิ่งนี้เป็นการซ้ำเติมประชาชน 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ปชป. จวก กิตติรัตน์ โยนบาปม็อบ ต้นเหตุจ่อขึ้นภาษี VAT 10% โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2557 เวลา 16:20:27 7,743 อ่าน
TOP