x close

ศาลสั่งการบินไทยจ่ายเงินปิยสวัสดิ์ 1 ล้าน หลังถูกเลิกจ้าง


ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์
ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ศาลแรงงานกลาง สั่งการบินไทย จ่ายเงินชดเชยปิยสวัสดิ์ 1 ล้าน พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 หลังจากปลดพ้นตำแหน่งดีดีการบินไทย

             วันนี้ (24 เมษายน 2557) ศาลแรงงานกลาง ได้มีการพิพากษาคดีที่นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยื่นฟ้องคณะกรรมการ บริษัท การบินไทยฯ เป็นจำเลย ข้อหาเลิกจ้างงานไม่เป็นธรรม เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2555 โดยนายปิยสวัสดิ์ ได้ขอให้ศาล สั่งให้ บมจ.การบินไทย จ่ายเงินชดเชยจนครบสัญญาจ้าง รวมทั้งหมด 10.46 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย

             ทั้งนี้ ศาลแรงงานกลาง พิเคราะห์ว่า การกระทำดังกล่าวทำให้นายปิยสวัสดิ์ได้รับความเสียหายจริง จึงขอให้ บมจ.การบินไทย จ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีของเงินต้น 1 ล้านบาท นับตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2555 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จ ส่วนคำร้องอื่น ๆ ศาลได้ยกคำร้อง

             ด้านนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเป็นทนายความของนายปิยสวัสดิ์ เปิดเผยว่า ขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม แม้ว่าค่าเสียหายจะได้น้อยกว่าที่ขอไว้ก็ตาม ซึ่งการที่ศาลวินิจฉัยเช่นนี้ นั่นหมายความว่าเราถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรมจริง และเป็นบรรทัดฐานแก่รัฐบาลได้ว่า หากได้อำนาจมาแล้วจะกลั่นแกล้งรังแกอย่างไรก็ได้ อีกทั้งช่วงที่นายปิยสวัสดิ์ ดำรงตำแหน่งที่การบินไทยอยู่นั้น ก็ทำให้บริษัทมีกำไร อย่างไรก็ดี ตนจะยื่นฎีกาในประเด็นอื่นที่ศาลไม่ได้พิจารณาต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งการบินไทยจ่ายเงินปิยสวัสดิ์ 1 ล้าน หลังถูกเลิกจ้าง โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2557 เวลา 20:37:28 18,518 อ่าน
TOP