x close

จตุพร พรหมพันธุ์ ยันข่าวจ้างคนชุมนุม ไม่จริง คนเสื้อแดงต้องมาด้วยใจ


จตุพร พรหมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ยืนยันข่าวจ้างคนร่วมชุมนุมที่ถนนอักษะด้วยเงิน 1,000 บาท ไม่เป็นความจริง ยันคนเสื้อแดงมาด้วยใจ 

           วันนี้ (11 พฤษภาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ชาวบ้าน ต.หนองหมากฝ้าย จ.สระแก้ว กว่า 60 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนเสื้อแดงคนหนึ่ง
 
           ทั้งนี้ กลุ่มชาวบ้านอ้างว่า พวกตนถูกหลอกให้ระดมคนไปชุมนุมกับ นปช. เสื้อแดงที่ขอนแก่น เพื่อรวมตัวกันรับเสบียงและเดินทางต่อไปยังถนนอักษะ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2557 โดยเสนอค่าจ้างให้คนละ 1,000 บาทต่อวัน และจ้างรถตู้ 5 คันคันละ 1 หมื่นบาท ทั้งรับและส่งจำนวน 3 วัน โดยได้รวบรวมชื่อพร้อมนำบัตรประชาชนผู้ที่จะเดินทางไปก่อนล่วงหน้าและให้ไปรับเงินค่าหัวที่ปลายทาง


          แต่เมื่อเดินทางไปยัง จ.ขอนแก่น ประมาณ 100 กิโลเมตร แกนนำกลับโทรมาสั่งให้รถตู้นำชาวบ้านกลับ และบอกว่ายกเลิกชุมนุมแล้ว ทั้งหมดจึงเดินทางกลับ และรอทวงค่าจ้าง จนกระทั่งเวลา 21.00 น. ของวานนี้ คนเสื้อแดงดังกล่าว ก็รีบเข้าบ้านโดยไม่ยอมออกมาเจรจา อีกทั้งยังปิดโทรศัพท์ ทำให้ชาวบ้านนำรถตู้มาปิดล้อมหน้าบ้านตลอดทั้งคืน พร้อมทั้งนั่งรออย่าหิวโหย จนต้องเข้าไปขอบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวัดมารับประทานประทังความหิว

         อย่างไรก็ดี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปรับแกนนำคนดังกล่าวออกมาจากบ้านพัก มายัง สภ.หนองหมากฝ้าย ท่ามกลางชาวบ้านที่ตะโกนด่าทอด้วยความโกรธ ที่ทิ้งลอยแพให้ต้องหิวโหย อีกทั้งยังไม่จ่ายค่าหัว 1 พันบาทให้ด้วย พร้อมเข้าฉุดกระชากตัวออกมา ด้านเจ้าหน้าที่ได้ให้ตัวแทนแต่ละฝ่ายมาตกลงเจรจา โดยแกนนำยินยอมจะจ่ายเงินให้ชาวบ้านคนละ 500 บาท

         ขณะที่ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (11 พฤษภาคม 2557) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวยืนยันว่า ข่าวมีคนร้องเรียนว่าจ้างมาร่วมชุมนุมกับ นปช. เสื้อแดง ที่ถนนอักษะด้วยเงิน 1,000 บาท แล้วไม่ได้เงินจนออกมาแฉนั้น ข่าวดังกล่าวไม่จริง ยืนยัน คนเสื้อแดงที่มาชุมนุมมาด้วยใจ เงินซื้อไม่ได้ หากใครถูกจ้างก็ขอให้ออกจากการชุมนุมในพื้นที่เสื้อแดงชุมนุม ไม่ต้องมาร่วม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร พรหมพันธุ์ ยันข่าวจ้างคนชุมนุม ไม่จริง คนเสื้อแดงต้องมาด้วยใจ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2557 เวลา 22:38:20 132,226 อ่าน
TOP