x close

ทวินันท์ คงคราญ ผู้ประกาศช่อง 5 ลั่นสมเพชแกนนำ พูดจามอมเมา ปชช.



ทวินันท์ คงคราญ
ทวินันท์ คงคราญ
   
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ดร.เสรี วงษ์มณฑา

            ทวินันท์ คงคราญ  ผู้ประกาศจากช่อง 5 โพสต์เฟซบุ๊กถึงแกนนำการชุมนุม บอกใช้สื่อมอมเมาประชาชน รู้สึกสมเพช ด่าได้หมดไม่เว้นแม้กระทั่งคนที่มีบุญคุณต่อแผ่นดิน

            เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 ทวินันท์ คงคราญ ผู้ประกาศข่าวช่อง 5 ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โจมตีแกนนำการชุมนุมทั้งหลาย ว่า เป็นการพูดโดยไร้สำนึกคุณธรรม มโนโดยไม่มีข้อเท็จจริง มอมเมาประชาชนผ่านสื่อ ทำให้ตนรู้สึกสมเพชเวทนา พร้อมแผ่เมตตาให้ดวงตาเห็นธรรมก่อนที่จะสายเกินไป เพราะแม้แต่คนที่มีพระคุณต่อชาติ เสียสละหน้าที่เพื่อบ้านเมือง คนเหล่านี้ยังด่าได้


ทั้งนี้ ทวินันท์ คงคราญ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า

            เรียน ท่านแกนนำการชุมนุมทั้งหลาย....

            การแถลงประกาศจุดยืน หรือตอบโต้ เพื่อแสดงความคิดเห็นทุกครั้ง ทุกท่านมีสิทธิทำได้ตามกรอบกติกากฎหมาย แต่สิ่งที่เสื่อมสังคมไทยยุคนี้ คือ การพูดที่ไร้สำนึกคุณธรรม หลายท่านพูดโดยใช้อารมณ์ความรู้สึก มโนโดยไม่มีข้อเท็จจริง เป็นเหมือนการมอมเมาคนฟังผ่านสื่อต่าง ๆ กระจายไปทั่ว เสมือนเชื้อโรคร้ายที่ถ้าประชาชนไม่มีภูมิคุ้มกันเสพข้อมูลท่านแล้ว เป็นอันตรายยิ่ง การด่าประณาม หยามหยัน ทิ่มแทง ดูหมิ่นเหยียดหยามผู้อื่น สะท้อนรสนิยมคนพูดและคนฟังที่เป็นแฟนคลับได้อย่างชัดเจน
         
            ฉันได้แต่สมเพชเวทนาแกนนำเหล่านั้น พร้อมแผ่เมตตาให้ดวงตาเห็นธรรมก่อนที่จะสายไป เพราะคนเหล่านี้ ด่าว่าได้ แม้ผู้มีพระคุณสูงสุดของชาติ ผู้เสียสละทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง ผู้สุจริตที่เห็นต่าง แกนนำที่ไร้สำนึกนี้ ด่าได้หมด มองว่า ตนเองเท่ เก่ง ไม่ติดกรอบ เป็นประชาธิปไตย ดีเลิศ ถูกต้องเสมอ ฯลฯ
         
            มุมมองด้านประชาธิปไตยของฉัน ต้องมีองค์ประกอบครบ คือ ประชาชนมีฐานการศึกษาและคุณธรรมเฉลี่ยใกล้เคียงกัน นักการเมืองมีความรู้มีอุดมการณ์เพื่อชาติ รัฐธรรมนูญกำหนดกติกาให้มีการเลือกตั้งตามหลักธรรมาภิบาล องค์กรกลางองค์กรอิสระมีคุณภาพมีความเป็นธรรม.....ประชาธิปไตยไม่ใช่มีมิติเดียวนะคะ
         
            สุดท้ายนี้ ขอเรียนย้ำว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป คนมีเสรีภาพก็จริงอยู่แต่ต้องมีวัฒนธรรมไทยประคองคู่กันไป เรามีชาติพันธุ์ มีบรรพบุรุษ มีความงดงามทางกิริยามารยาท การใช้สิทธิ์ของเรา ต้องไม่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นและอย่าลืม หลักศีลธรรม ทั้งข้อห้ามและข้อปฏิบัติที่วิญญูชนพึงมี......กลัวว่าถ้าปล่อยให้คนไทยมีรสนิยมกลายวัฒนธรรมเช่นนี้ อีกหน่อยไม่ต้องมีพ่อแม่พี่น้อง ไม่มีผู้มีพระคุณ มีแต่นายทุน ผลประโยชน์เป็นที่บูชา...น่าสังเวชยิ่งนัก"

            สำหรับ ทวินันท์ คงคราญ แจ้งเกิดจากการเป็นโฆษกหญิงคนแรก หลังจากการปฏิวัติรัฐประหาร พ.ศ. 2549 ซึ่งก่อนหน้านี้ ทวินันท์ คงคราญ เคยเป็นนางงามมาแล้วหลายเวที ทั้งนางงามมหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย (Miss University of Asia พ.ศ. 2528) นางงามเอเชีย (Miss Asia พ.ศ. 2530) และมิสเวิลด์ ไทยแลนด์ (พ.ศ. 2526) อีกทั้งยังเคยผ่านงานแสดงภาพยนตร์และร้องเพลงอีกด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทวินันท์ คงคราญ ผู้ประกาศช่อง 5 ลั่นสมเพชแกนนำ พูดจามอมเมา ปชช. โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:39:42 160,418 อ่าน
TOP