x close

ประยุทธ์ สั่ง ธาริต พอได้แล้ว ชี้ ถ้าเลือกตั้งนองเลือดไม่ต้องจัด

 ประยุทธ์ สั่ง ธาริต พอได้แล้ว ชี้ ถ้าเลือกตั้งนองเลือดไม่ต้องจัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

          ประยุทธ์ สั่ง ธาริต พอได้แล้วเรื่องคดี เพราะเละไปหมดแล้ว ถ้าไม่หยุดก็ไม่จบ บอก กกต. เลือกตั้งต้องไม่เสียเลือดเนื้อ ถ้าทำแล้วเสียเลือดเนื้อก็ไม่ต้องจัด

          ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ที่สโมสรทหารบก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (20 พฤษภาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ.รส.) ได้เรียกถามหา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่ามาเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ ซึ่งนายธาริตที่นั่งอยู่แถวหลังสุดก็ยกมือด้วยใบหน้าเคร่งเครียดพร้อมขานรับว่ามาร่วมประชุมด้วย

          จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวกับนายธาริตว่า "ท่านอธิบดีครับ เรื่องคดีก็เบา ๆ หน่อย ไม่อย่างนั้นก็ไม่จบซะที มันไม่ได้แล้ว หยุดได้แล้ว ทำงานได้แล้ว มันเละไปหมดแล้ว ต้องหยุด และถ้าจะฟ้องใครก็ให้มาฟ้องผม"

          ภายหลัง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ กับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า เห็นด้วยกับการประกาศกฎอัยการศึก และถือว่าเป็นความจำเป็นของฝ่ายทหาร โดยส่วนตัวไม่รู้สึกกดดัน ยังคงทำงานตามปกติ


          ขณะที่ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. ให้สัมภาษณ์ว่า บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี โดย พล.อ.ประยุทธ์ กำชับมายัง กกต. ว่า หากจัดการเลือกตั้งแล้วเลือกไม่ได้ก็ไม่ต้องจัด เพราะถ้าเลือกตั้งแล้วเสียเลือดเนื้อก็ไม่ต้องทำ ถ้าใช้กฎหมายไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ ให้ไปช่วยกันหาทางออกดีกว่า ซึ่งตนจะนำผลการหารือไปเข้าที่ประชุม กกต. ในวันที่ 21 พฤษภาคมต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ สั่ง ธาริต พอได้แล้ว ชี้ ถ้าเลือกตั้งนองเลือดไม่ต้องจัด อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2557 เวลา 11:28:33 117,640 อ่าน
TOP