x close

ศาลนัดไต่สวน ยิ่งลักษณ์-เฉลิม เนรเทศสาธิต เซกัล ก.ค. นี้


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
เฉลิม อยู่บำรุง
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ศาลนัดไต่สวนยิ่งลักษณ์-เฉลิม เซ็นเนรเทศ สาธิต เซกัล วันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ส่วนคดีที่ละเมิดคำสั่งศาลแพ่ง เลื่อนออกไปในช่วงเดือนสิงหาคม
 
          วันนี้ (26 พฤษภาคม 2557) เวลา 09.00 น. ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก มีนัดไต่สวนคำร้องคดีที่นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ขอให้ศาลพิจารณาจับกุม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เนื่องจากฝ่าฝืนคำพิพากษาของศาลแพ่งเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ให้เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉินบางส่วน โดยมีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมเป็นจำเลยด้วย
 
          ทั้งนี้ สำหรับประเด็นที่นายถาวรนำมาฟ้องนั้น เป็นเรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม ได้อ้างอำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เซ็นคำสั่งเนรเทศนายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดียและแกนนำ กปปส. ฐานร่วมกันปิดสถานที่ราชการ
 
          อย่างไรก็ตาม นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายถาวร เปิดเผยว่า ตนได้ขอให้ศาลเลื่อนนัดออกไป เพราะวันนี้ต้องดำเนินการในขั้นตอนที่แกนนำ กปปส. รับทราบข้อกล่าวหาคดีกบฏ โดยศาลจะมีการนัดไต่สวนอีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนคดีของนายสาธิต ได้มอบหมายให้นายอาทิตย์ เซกาล น้องชาย เป็นผู้ยื่นฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์, ร.ต.อ.เฉลิม ที่มีคำสั่งเนรเทศนายสาธิตนั้น ทางศาลก็ได้เลื่อนการไต่สวนออกไปเช่นกัน นัดอีกครั้งวันที่ 24 กรกฎาคมนี้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลนัดไต่สวน ยิ่งลักษณ์-เฉลิม เนรเทศสาธิต เซกัล ก.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2557 เวลา 18:09:42
TOP