x close

หญิงปากีฯ ถูกพ่อแม่ปาหินจนตาย เพราะแต่งงานกับชายคนรัก


หญิงปากีฯ ถูกพ่อแม่ปาหินจนตาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          สาวปากีสถานถูกปาหินใส่จนตาย หลังแต่งงานกับชายคนรัก แทนคนที่ครอบครัวเลือกให้

          เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน เปิดเผยเรื่องราวสุดสลดของหญิงปากีสถาน วัย 25 ปี ที่ถูกครอบครัวของเธอเองทำร้ายและปาหินใส่จนเสียชีวิต ขณะท้องได้ 3 เดือน หลังจากไม่พอใจที่เธอแต่งงานกับคนที่รัก แทนที่จะเป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอเอง

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองลาฮอร์ เมื่อฟาร์ซานา ปาร์วีน หญิงสาววัย 25 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ 3 เดือน ได้หนีตามชายคนรักไปและแต่งงานกับเขา ซึ่งนั่นทำให้พ่อแม่ของเธอไม่พอใจอย่างมาก เพราะพวกเขาอยากให้แต่งงานกับญาติพี่น้องของตัวเองซึ่งหมั้นหมายกับเธอมาหลายปีแล้วด้วย เมื่อเธอฝืนความต้องการของครอบครัวเช่นนี้ ครอบครัวและญาติพี่น้องของเธอจึงร่วมกันทำร้ายและปาหินใส่เธอจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

          อย่างไรก็ดี นายโมฮัมหมัด อาซีม พ่อของเธอได้เปิดเผยระหว่างการสอบสวนว่า เขาไม่เสียใจในสิ่งที่ทำลงไปเลย เพราะปาร์วีนสร้างความอับอายแก่ครอบครัว ด้วยการแต่งงานกับชายอื่นโดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากครอบครัว เธอก็สมควรที่จะถูกลงโทษจนตายแล้ว

          ทั้งนี้ การลงโทษลูกหลานตัวเองจนตายเพื่อรักษาศักดิ์ศรี เป็นสิ่งที่ทำกันอย่างเป็นปกติในปากีสถาน ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางชู้สาว หรือลูกสาวแต่งงานกับชายอื่นที่ครอบครัวไม่ได้เลือกให้เช่นนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงปากีฯ ถูกพ่อแม่ปาหินจนตาย เพราะแต่งงานกับชายคนรัก โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2557 เวลา 09:47:24 3,579 อ่าน
TOP