x close

ตำรวจเร่งล่าโกตี๋-ตั้ง อาชีวะ-บก.ลายจุด คดีหมิ่นเบื้องสูง



โกตี๋-บก.ลายจุด-ตั้ง อาชีวะ
 โกตี๋-บก.ลายจุด-ตั้ง อาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            ตำรวจเร่งล่าโกตี๋, ตั้ง อาชีวะ และ บก.ลายจุด คดีหมิ่นเบื้องสูง พร้อมวางแผนรับมือชุมนุมค้านรัฐประหาร
 
            วันนี้ (31 พฤษภาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้หารือร่วมกับทหาร ในประเด็นการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงต้านรัฐประหารในวันพรุ่งนี้ (1 มิถุนายน 2557) ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า จากการหารือนั้น จะใช้แนวทางของแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ในอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หากมีผู้ชุมนุมคัดค้าน ก็จะจับกุมทันทีเพราะขัดต่อประกาศกฎอัยการศึก

            พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังได้กำชับให้เร่งดำเนินการจับกุมนายเอกภพ เหลือรา (ตั้ง อาชีวะ), นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) อีกด้วย และจะต้องดำเนินคดีกับทุกคน ผู้หลบหนีก็ต้องออกหมายจับทิ้งไว้ ขณะเดียวกันวันนี้ก็ได้ส่งฟ้อง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูงแล้ว

            ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการใดได้ให้สถานที่ในการชุมนุม ก็จะมีความผิดตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 49 เนื่องจากเข้าข่ายการสนับสนุน ส่วนประเด็นที่นายสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊ก ยังไม่เปิดเผยกิจกรรมปาร์ตี้ใส่หน้ากาก ฉลองทำรัฐประหาร แต่อาจจะเป็นภายในห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง เช่น เทอร์มินอล 21, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว หรือสวนสาธารณะหลายแห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ


 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งล่าโกตี๋-ตั้ง อาชีวะ-บก.ลายจุด คดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:44:44 34,092 อ่าน
TOP