x close

พ่อน้องกอหญ้า เปิดใจครั้งแรก บอกอยากเลี้ยงลูกเอง



พ่อน้องกอหญ้า เปิดใจครั้งแรก

พ่อน้องกอหญ้า เปิดใจครั้งแรก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก BRIGHT TV

           พ่อน้องกอหญ้า ไปไหน ล่าสุด เปิดใจบอกต้องการรับ น้องกอหญ้า มาเลี้ยงดูเองตั้งแต่มีข่าวแม่น้องกอหญ้าเสีย ยืนยันเลี้ยงลูกได้ ยินดีให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ

           สืบเนื่องจากกรณี น้องกอหญ้า เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่เมื่อปลายปี 2555 เคยตกเป็นข่าวกอดศพแม่ซึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านนานกว่า 3 วัน จนกระทั่งมีคนมาพบตัวและป้าแท้ ๆ ได้เป็นผู้รับน้องกอหญ้าไปอุปการะเลี้ยงดู กระทั่งล่าสุดกลับมีรายงานว่า น้องกอหญ้า ถูกป้าแท้ ๆ ทารุณกรรม ทั้งทำร้ายร่างกายและบังคับให้น้องกินอ้วกของตนเอง ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี จึงได้เข้าไปช่วยเหลือน้องกอหญ้า ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและครอบครัว ขณะที่หลายฝ่ายเกิดคำถามว่า พ่อน้องกอหญ้า  หายไปไหน ?

           ล่าสุด (31 กรกฎาคม 2557) นายณัฏฐ์ ณัฏฐ์ฐากรณ์ พ่อน้องกอหญ้า ได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ผ่านช่วง Talk of the town ทางช่อง BRIGHT TV ถึงกรณีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นและตอบข้อสงสัยของสังคมที่มองว่า เหตุใดเขาที่เป็นพ่อจึงเพิ่งออกมาแสดงตัวและขอรับน้องกอหญ้าไปอุปการะเองเอาป่านนี้ โดยนายณัฏฐ์ เปิดเผยว่า จริง ๆ เขาได้พบกับลูกสาวตั้งแต่วันที่ศูนย์ประชาบดีไปรับตัวน้องมาแล้ว โดยได้รับการติดต่อจากทางศูนย์ฯ ก่อนหน้านั้น 2 วัน และได้ลงพื้นที่สอบถามสิ่งที่เกิดขึ้นจากชาวบ้านในละแวกนั้นตั้งแต่วันก่อนจะไปรับน้องแล้ว 1 วัน

           นายณัฏฐ์ เผยว่า ศูนย์ประชาบดีเป็นผู้โทรศัพท์มาติดต่อเขา โดยสอบถามว่าใช่พ่อของน้องกอหญ้าหรือไม่ และพร้อมจะเลี้ยงน้องกอหญ้าหรือเปล่า ซึ่งตนก็ตอบว่าเลี้ยงได้ เพราะจริง ๆ อยากเลี้ยงน้องเองตั้งแต่แม่ของน้องเสียแล้ว แต่ด้วยอะไรหลายอย่างเลยไม่ได้รับน้องมาเลี้ยง

           พ่อน้องกอหญ้า กล่าวต่อว่า ตัวเขาอยู่กินกับแม่น้องกอหญ้ามา 7 ปี และเลิกกันตอนน้องอายุ 6 เดือน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีการโทรไปสอบถามพัฒนาการของน้องตลอดเวลา เมื่อตอนที่แม่ของน้องเสีย เขาก็คิดจะรับน้องมาเลี้ยงและได้ปรึกษากับผู้ใหญ่แล้ว แต่หลังจากวันที่พบศพของแม่น้อง 1 วัน ก็มีป้าของน้องกอหญ้าเข้ามารับอุปการะ และมีสื่อมวลชนรับรู้ทุกอย่าง หากเขาเข้าไปตอนนั้นจะดูเหมือนไปแย่งน้อง แม้เขาจะมุ่งเข้าไปหาลูกแต่คนอื่นจะคิดอย่างไรก็ไม่รู้ กลัวว่าหากตัวเองเข้าไปจะทำให้ลูกสับสน ชีวิตปั่นป่วน และครอบครัวของป้าก็มีเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันเป็นสังคมของเขาด้วย จึงเห็นว่าอาจจะเป็นทางที่ดีกว่า

พ่อน้องกอหญ้า เปิดใจครั้งแรก

           นอกจากนี้ นายณัฏฐ์ ยังได้ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าเขาเป็นคนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยยืนยันว่า ตนเองทำงานอยู่ฝ่ายการตลาดในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ มีบ้านและรายได้ในระดับที่สามารถเลี้ยงดูน้องกอหญ้าได้ แล้วก็มั่นใจว่าภรรยาคนปัจจุบันของเขาสามารถรับได้ เพราะเธอเป็นคนดี อีกทั้งพวกเขายังไม่มีลูกด้วยกันและไม่คิดจะมีด้วย

           และเพื่อเป็นการยืนยันถึงเจตนาอันโปร่งใส นายณัฏฐ์ยังระบุว่า เคยบอกกับหน่วยงานรัฐและสื่อมวลชนไปหมดแล้วว่าหากเขาได้รับลูกมาดูแลแล้ว เขายินดีให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ เข้ามาละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของเขาได้อย่างเต็มที่ มากดออดหน้าบ้านได้ทุกเวลา พร้อมให้ตรวจสอบเสมอ นี่คือเงื่อนไขที่เขาเต็มใจเป็นฝ่ายยื่นเองเพื่อจะรับน้องกอหญ้ามาเลี้ยงดู เพราะเขามีความจริงใจ และให้สังคมได้สบายใจกับการอยู่บ้านหลังใหม่ของน้อง

           นายณัฏฐ์ ยังเผยอีกว่า ในตอนที่เขาไปหาลูกสาวนั้น เขายังรู้สึกได้ว่าน้องเริ่มรู้ว่าใครจะปกป้องดูแลเขาได้ น้องกอหญ้าจะถามตลอดว่า พ่อไม่ตีกอหญ้านะ ซึ่งตนก็บอกลูกว่า "พ่อไม่ตี เพราะแม่เล็กเป็นคนส่งพ่อมาดูแลหนู คุ้มครองหนู พาหนูขี่จักรยาน ทานข้าว ทุกสิ่งที่หนูไม่เคยได้จะได้จากพ่อ" น้องยังบอกให้ผมไปบอกผู้ปกครองของน้องด้วยว่าไม่ให้ตีลูกของพ่ออีก ซึ่งเขาฟังแล้วน้ำตาจะไหล น้องพูดเพราะทุกคำ เขาไม่เชื่อเด็ดขาดหากใครมาบอกว่าน้องกอหญ้าเป็นเด็กก้าวร้าว

           อย่างไรก็ดี นายณัฏฐ์ บอกว่า ตนยอมรับผิดในเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับน้องกอหญ้า ยอมรับจากใจว่าตัวเองผิด ด่าตนได้เลย.... "คำด่าของสังคมเป็นเหมือนกระจก ขอบคุณสื่อออนไลน์ทั้งคนที่ให้กำลังใจและว่าผม มันทำให้ผมตอบคำถามว่าผมมีเซฟตี้ให้ลูกอย่างไร จะดูแลลูกอย่างไร ผมโปร่งใสหมด ผมอัพเดทให้ดูได้หมด เพื่อสิ่งเดียวที่ผมจะได้ดูคือลูกของผม แค่นั้นเอง" สำหรับคำถามว่าเขาเพิ่งคิดได้ตอนนี้หรือยังไง เขาตอบได้เลยว่า "ผมคิดได้นานแล้วครับ แต่แค่ผมยังไม่ได้ทำ"

           สำหรับกรณีความเป็นไปได้ หากทางศูนย์ประชาบดีจะให้นายณัฏฐ์เป็นคนดูแลน้องกอหญ้าร่วมกับป้าของเด็กนั้น คุณพ่อน้องกอหญ้า บอกว่า เขาอยากให้น้องโตกว่านี้ก่อน เพราะอยากให้น้องจดจำความรู้สึกของพ่อลูก พร้อมทั้งย้ำว่าเขาเป็นพ่อ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเลี้ยงร่วมกับใคร เขายินดีให้ตรวจสอบ ขอยืนยันว่าเขาเลี้ยงดูลูกได้

           ท้ายนี้ นายณัฏฐ์ ยังได้ฝากถึงผู้คนทั่วประเทศที่ติดตามเรื่องของน้องกอหญ้าอยู่ด้วย โดยระบุว่า... "ผมไม่ได้วาดฝันให้ลูกว่าลูกจะเป็นเจ้าหญิงเป็นเทพธิดา แต่ผมจะเลี้ยงดูลูกเพื่อทดแทน ที่ผมทำไม่ดีหรือที่สังคมประณาม อะไรก็แล้วแต่ ผมจะทำให้ชีวิตเค้ามีความสุขที่สุด" และสำหรับทุกคนที่รักน้อง ตอนนี้น้องกอหญ้าไม่ได้มีตนเป็นผู้ปกครองเพียงคนเดียว ผู้ปกครองของน้องคือคนทั่วประเทศที่ติดตามและให้กำลังใจน้อง ตนเป็นเหมือนตัวแทนผู้ปกครองเพื่อมาดูแลน้องให้ทุกคนสบายใจ มีความสุข โดยไม่ต้องมาคิดว่า พ่อแท้ ๆ จะตีลูกหรือไม่ เพราะพ่อสมัยใหม่ไม่ตีลูกอีกแล้ว แต่จะใช้การพูดจาด้วยเหตุผลในการสอนน้องแทน พร้อมยืนยันว่าได้วางแผนสำหรับการเลี้ยงดูน้องกอหญ้าไว้แล้วด้วย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อน้องกอหญ้า เปิดใจครั้งแรก บอกอยากเลี้ยงลูกเอง อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2557 เวลา 17:01:34 356,205 อ่าน
TOP