x close

ซาบซึ้ง...สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ใช้พระหัตถ์จับบัณฑิตพิเศษ


ซาบซึ้ง...สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ใช้พระหัตถ์จับบัณฑิตพิเศษ

ซาบซึ้ง...สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ใช้พระหัตถ์จับบัณฑิตพิเศษ

ซาบซึ้ง...สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ใช้พระหัตถ์จับบัณฑิตพิเศษ

ซาบซึ้ง...สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ใช้พระหัตถ์จับบัณฑิตพิเศษ

ซาบซึ้ง...สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ใช้พระหัตถ์จับบัณฑิตพิเศษ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yo Kormeehuajai

            ภาพแห่งความประทับใจ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงมีพระเมตตาต่อบัณฑิตพิเศษ ซึ่งยืนเซอยู่หน้าพระแท่น พระองค์ท่านต้องใช้พระหัตถ์จับและพยุง ก่อนที่จะพระราชทานใบปริญญาบัตรให้

            เป็นภาพที่สร้างความซาบซึ้งให้กับเหล่าพสกนิกรชาวไทยเป็นอย่างมาก จากกรณีที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ประจำปีการศึกษา 2555-2556 ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร ในวันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา

            ทั้งนี้ ในวันดังกล่าวนั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Yo Kormeehuajai" เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต รับหน้าที่ถ่ายภาพพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตทุกปี ได้โพสต์ภาพสุดประทับใจในพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงมีต่อบัณฑิตใหม่ โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพขณะที่ น้องอาร์ท บัณฑิตพิเศษที่จบใหม่จะล้มชนแท่นที่ประทับ พระองค์ท่านต้องใช้พระหัตถ์ทั้งสองจับพยุงไว้และพระราชทานใบปริญญาบัตรให้


มีคำบรรยายใต้ภาพดังนี้..

            "เป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตและบัณฑิตพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ขอพระองค์ทรงพระเจริญฯ

            ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ขอพระราชทาน พระบรมราชานุญาตเผยแพร่ภาพ ในปีนี้และปีที่ผ่านมา

            ผมเป็นคนนึงที่อยู่ในลำดับการตรงนั้นสุดซึ้งจริง ๆ รองหัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ กล่าวตอนซ้อมว่า ทุกคนที่เข้ารับพระราชทานฯ ต้องได้ปริญญาบัตร และภาพกลับบ้านไปให้ครอบครัวชื่นชมยินดี และเพื่อเป็นเกียรติกับครอบครัวและวงศ์ตระกูล พระองค์จะให้เข้ารับใหม่และยังไม่ปล่อยปริญญาในคนที่เข้ารับไม่ตรงจังหวะ เพราะกลัวภาพออกมาไม่งาม ซึ่งบัณฑิตและหลายคนตื่นเต้นจนประหม่าไป พระองค์ทรงพระเมตตากับบัณฑิตทุกคนในภาพ

            นายวีรยุทธ ชิณพันธ์ น้องอาร์ท (ป่วยเป็นมะเร็งที่ก้านสมอง) บัณฑิตสาขาพยาบาลศาสตร์ อดีตองค์การบริหารนักศึกษา

            นายสุวิช อินทรนุกูลกิจ น้องอุ้ย (พิการทางสายตา) บัณฑิตสาขาภาษาไทย

            บัณฑิตสาขาบัญชี (นั่งวีลแชร์) สาขาวิทยาศาสตร์ (นั่งวีลแชร์) สาขานิเทศศาสตร์ (พิการทางสายตา) และมหาบัณฑิตสาขาการจัดการความรู้ (บกพร่องด้านร่างกาย)

            ทุกคนที่เข้ารับและผู้บริหารทั้งหอประชุมตื่นเต้นแทนและลุ้นกันให้ผ่านไปด้วยดี น้ำตาผมไหลด้วยความปลาบปลื้ม และยินดีโดยไม่รู้ตัวเลย ณ อาคารใหม่สวนอัมพร 2 สิงหาคม 57 และ 6 กรกฎาคม 56

            ป.ล. เรื่องดี ๆ แชร์ต่อได้ครับยินดี และอยากให้ทุกคนมีกำลังใจเรียน ทำงาน และใช้ชีวิต เป็นตัวอย่างที่ดีกับคนที่รัก และหวังดีก็จะได้มีความสุขด้วย แม้ผู้พิการ ผู้บกพร่อง และป่วย ทั้งร่างกายและจิตใจ ก็ยังสู้ และไม่หมดหวังกับการใช้ชีวิตครับ สู้ ๆ

            ขอบคุณเจ้าของภาพท่านอื่น ๆ ด้วยครับ ผมแค่อยากนำสิ่งดี ๆ เผยแพร่ และชื่นชมพระมหากรุณาธิคุณร่วมกัน"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซาบซึ้ง...สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ใช้พระหัตถ์จับบัณฑิตพิเศษ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2557 เวลา 12:15:18 219,818 อ่าน
TOP