x close

พีระศักดิ์ พอจิต ยันข่าวนัดประชุม สนช. 15 ส.ค. แค่คาดการณ์


พีระศักดิ์ พอจิต

พีระศักดิ์ยันแค่คาดประชุม สนช. 15 ส.ค.  (ไอเอ็นเอ็น)

          พีระศักดิ์ พอจิต ยันข่าวนัดประชุม สนช. 15 ส.ค. นั้น เป็นเพียงการคาดการณ์ ยังไม่ได้ข้อสรุป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไร้คู่แข่งโหวตนายกฯ

          นายพีระศักดิ์ พอจิต ว่าที่รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 เปิดเผยวันนี้ (11 สิงหาคม 2557)  ว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการนัดหมายประชุมในวันที่ 15 สิงหาคม 2557 นั้น เป็นเพียงการคาดหมายจากการพูดคุยนอกรอบเท่านั้น ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ อย่างเป็นทางการ จึงจะสามารถทำงานได้ โดยถ้ามีการโปรดเกล้าฯ ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้ วันที่ 13 สิงหาคม ก็จะสามารถมีการพูดคุยเพื่อนัดหมายสมาชิกให้เข้าร่วมประชุมในวันดังกล่าวได้ ส่วนเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี ยังมีไม่การกำหนดวันเช่นกัน และจากการพูดคุย ก็ไม่มีการพูดถึงชื่อบุคคลอื่น นอกเหนือจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เลย

          ว่าที่รองประธาน สนช. คนที่ 2 ยังกล่าวอีกว่า จากกระแสข่าวเรื่อง สนช. จะไม่แต่งตั้งกรรมาธิการสามัญ ก็ยังไม่มีความชัดเจน เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของสมาชิกบางคนเท่านั้น รวมถึงเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงาน สนช. (วิป สนช.) ก็มีการพูดคุยกันเล็กน้อยเท่านั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะให้ใครเป็นประธาน มีจำนวนเท่าใด หรืออาจจะให้ รองประธาน คนหนึ่งคนใดทำหน้าที่ก็ได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีระศักดิ์ พอจิต ยันข่าวนัดประชุม สนช. 15 ส.ค. แค่คาดการณ์ โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2557 เวลา 11:00:29 3,877 อ่าน
TOP