x close

ตึกถล่มคลองหก เริ่มปฏิบัติการรื้อซาก ยังติดค้าง 7 ราย


ตึกถล่มคลองหก
เจ้าหน้าที่กำลังมาร์คจุดตามที่สุนัข K9 ดมกลิ่นและมีปฏิกิริยาว่าเป็นจุดที่มีศพอยู่
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ข่าวตึกถล่มคลองหก ล่าสุด เริ่มปฏิบัติการรื้อซากตึกถล่มแล้ว หลังผู้ว่าฯ สั่งยุติการค้นหา คาดไม่น่ามีผู้รอดชีวิต เผยยังมีคนงานติดค้าง 7 ราย

            จากกรณีที่อาคาร U Place Condotel ความสูง 6 ชั้น ในซอยรังสิต คลอง 6 ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้ถล่มลงมาทั้งหมดทับคนงานทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย รวมทั้งยังมีคนงานติดอยู่ในซากอาคารที่รอการช่วยเหลือ ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            วันที่ 13 สิงหาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุตึกถล่ม ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 25 คน ช่วยออกมาแล้วอยู่โรงพยาบาล 6 คน ผู้บาดเจ็บกลับบ้านแล้ว 19 คน ทั้งนี้ คาดว่ามีผู้ติดค้างอีก 7 คน ประกอบด้วย

            1. นายใกล้รุ่ง ทับครบุรี อายุ 36 ปี สัญชาติไทย
            2. นางเพียบ ทับครบุรี อายุ 34 ปี สัญชาติไทย
            3. นายสิทธิโชค แก้มมะณี อายุ 18 ปี สัญชาติไทย
            4. นายธนากร ตรีเมฆ อายุ 15 ปี สัญชาติไทย
            5. นายดนัย สุขสม อายุ 32 ปี สัญชาติไทย
            6. นายธวัชชัย สุขสม อายุ 24 ปี สัญชาติไทย
            7. นายอิมเครือ แรงงานกัมพูชา

            โดยเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ร่วมแถลงสรุปการดำเนินการค้นหาคนงานในอาคารก่อสร้างที่ถล่มลงมา โดยกล่าวว่า จากที่เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยงานท้องถิ่น รวมจำนวนกว่า 900 คน ร่วมดำเนินการค้นหาร่างคนงานที่ถูกทับติดภายในซากอาคารตลอดทั้งคืนและกลางวัน รวมกว่า 27 ชั่วโมง จนกระทั่งได้พบผู้รอด 1 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 1 คน และยังพบร่างคนงานที่เสียชีวิตแต่ยังไม่สามารถนำร่างออกมาได้เนื่องจากถูกคานปูนขนาดใหญ่ทับร่างอยู่ ซึ่งต้องใช้รถแบ็คโฮ พร้อมเครนในการรื้อซากแผ่นปูนและเหล็ก

            จากตรวจสอบชีพจรร่างคนงานแล้วพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงประกาศยุติการค้นหาร่าง เนื่องจากได้มีการประเมินแล้ว คาดว่าไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิตอีกแล้ว ประกอบกับแสงสว่างเวลากลางคืนทำให้เกิดความลำบากและเกิดความเสี่ยงกับเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา เพื่อความปลอดภัยจึงได้สั่งการยุติการค้นหาเพื่อดำเนินการประชุมและวางแผนต่อในวันนี้ (13 สิงหาคม) เวลา 08.00 น. ส่วนการให้ความช่วยเหลือกับญาติผู้เสียชีวิตจะมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ขอให้ประสานกับทางผู้ว่าฯ ได้โดยตรง

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันนี้ (13 สิงหาคม) เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารนำรถแบ็คโฮเริ่มปฏิบัติการกู้ซากอาคาร คาดว่าจะเริ่มล้มกล่องลิฟท์ตรงกลาง จากนั้นจะตักเศษซากอาคารออกมาทีละชิ้น ซึ่งคาดว่าจะทำได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมที่ใช้เครน พร้อมกันนี้ยังมีสุนัขดมกลิ่นจากสมาคมกู้ชีพแห่งประเทศไทยมาคอยตรวจสอบผู้รอดชีวิต ท่ามกลางญาติคนงานที่ติดอยู่ใต้ซากตึกมารอด้วยความหวัง




ตึกถล่มคลองหก
นางประทีป อรุณศรี คุณแม่ของกล้าณรงค์ ปล่อยโฮ ร้องไห้ดีใจลูกชายรอดชีวิต
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3

ตึกถล่มคลองหก
รายชื่อผู้ประสบเหตุตึกถล่มคลอง 6
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3

ตึกถล่มคลองหก
สมาชิกจำนวน 5 คนของครอบครัวสุขสมที่ประสบภัย
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึกถล่มคลองหก เริ่มปฏิบัติการรื้อซาก ยังติดค้าง 7 ราย โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2557 เวลา 10:11:27 62,947 อ่าน
TOP