x close

กลุ่มผู้ค้า ร้อง คสช. ชี้ค่าอาหารหัวหินแพงเป็นปกติของแหล่งท่องเที่ยว


กลุ่มผู้ค้า ร้อง คสช. ชี้ค่าอาหารหัวหินแพงเป็นปกติของแหล่งท่องเที่ยว
ลูกค้าโวย ค่าอาหารหัวหินแพงเกินจริง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            พ่อค้า-แม่ค้าหัวหิน ร้อง คสช. ให้ความเป็นธรรมกรณีการจัดระเบียบผู้ค้าชายหาดหัวหิน หลังมีลูกค้าโวย ค่าอาหารหัวหินแพงเกินจริง พร้อมยืนยัน ค่าอาหารเป็นไปตามราคาปกติของแหล่งท่องเที่ยว

            จากกรณีเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2557 มีนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความกับตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าถูกร้านอาหารบนชายหาดหัวหินเรียกเก็บค่าอาหารแพงเกินจริงถึง 2 รายด้วยกัน โดยรายแรกร้องเรียนว่า สั่งอาหารเพียง 9 อย่าง แต่เมื่อถึงเวลาจ่ายเงิน ถูกเรียกเก็บอาหารสูงถึง 3,820 บาท ขณะที่ราย 2 แจ้งถูกเก็บค่าอาหาร รวมราคาแล้ว 7,480 บาท เป็นเหตุผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งเตรียมสั่งจัดระเบียบชายหาดหัวหิน

            ล่าสุด วันนี้ (13 สิงหาคม 2557) กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าชายหาดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวม 14 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรม จากกรณีที่ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ ได้อ้างคำสั่ง คสช. เรื่องการจัดระเบียบร้านค้าชายบริเวณหาด และจะทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ชายหาดหัวหิน ภายในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ โดยเรื่องดังกล่าว ทำให้มีพ่อค้า-แม่ค้าชายหาดหัวหินได้รับผลกระทบกว่า 160 ร้านค้า

            ทั้งนี้ นางจงกลนี ฤทธิรงค์ หนึ่งในตัวแทนกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าชายหาดหัวหิน กล่าวว่า กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าชายหาดหัวหินที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งของผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์นั้น เป็นกลุ่มบุคคลที่ประกอบอาชีพค้าขายอยู่ชายหาดหัวหินมานานกว่า 30 ปีแล้ว และที่ผ่านมา ทุกร้านก็ได้ปฏิบัติตามระเบียบของหน่วยงานราชการมาโดยตลอด แต่เมื่อมีการร้องเรียนเรื่องราคาอาหารที่แพงเกินจริงผ่านสื่อมวลชนตามที่มีการนำเสนอข่าวในช่วงที่ผ่านมานั้น ทางกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า กลับถูกสั่งให้รื้อถอนร้านค้าของตัวเองออกจากพื้นที่ชายหาด ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว ราคาอาหารที่มีการขายชายหาดนั้นเป็นราคาปกติของแหล่งท่องเที่ยว ประกอบกับในเมนูอาหารของทุกร้าน ก็ได้ระบุราคาไว้อย่างชัดเจน

            นางจงกลนี กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ก็ได้เคยเสนอต่อหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องภายในพื้นที่ เพื่อขอให้มีการตั้งราคาสินค้ากลาง เพื่อกำหนดราคาขายอาหารให้เท่ากันตลอดทั้งหาด แต่เรื่องดังกล่าวก็ไม่ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานราชการ ประกอบกับหากทางหน่วยงานราชการมีความประสงค์จะให้รื้อถอนร้านค้าออกจากชายหาดหัวหินจริง ก็ขอเรียกร้องให้ดำเนินการกับผู้ประกอบการเอกชนที่สร้างบ้านพัก ร้านอาหารรุกล้ำไปในทะเลด้วยเช่นกัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มผู้ค้า ร้อง คสช. ชี้ค่าอาหารหัวหินแพงเป็นปกติของแหล่งท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2557 เวลา 15:17:09 314,839 อ่าน
TOP