x close

พระพุทธะอิสระ ขอเอกสารสมัคร สปช. เล็งส่งคนนั่ง สปช.


พระพุทธะอิสระ ขอเอกสารสมัคร สปช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        หลวงปู่พุทธะอิสระ  รุดขอเอกสาร-สอบถามคุณสมบัติผู้เข้ารับการสรรหา สปช. พร้อมระบุ เตรียมเสนอผู้เหมาะสมลงชิงเก้าอี้ สปช. เพื่อรักษาผลประโยชน์ก่อนนำไปสู่การปฏิรูป

        วันนี้ (17 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ได้เข้ามาสอบถามและขอเอกสารเกี่ยวกับการรับสมัคร สปช.  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

        โดยหลวงปู่พุทธะอิสระ  ได้สอบถามนายบุณยเกียรติ รักชาติเจริญ รองเลขาธิการ กกต. ว่า  วัดและมูลนิธิถือว่า เป็นองค์กรนิติบุคคลที่จะเสนอชื่อบุคคลที่เข้ารับการสรรหา สปช. ด้วยหรือไม่ ซึ่งนายบุณยเกียรติ ยืนยันว่า วัดและมูลนิธิ สามารถเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหา สปช. ได้

        แต่ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยืนยัน ไม่ได้เข้าร่วมรับการสรรหา สปช. อย่างแน่นอน เหตุที่มาสอบถาม กกต. และขอเอกสารเกี่ยวกับการรับสมัคร สปช.  นั้น ก็เพื่อนำไปให้ญาติโยมที่มีความรู้ และคุณสมบัติครบถ้วน มาลงชิงเก้าอี้ สปช. เพื่อรักษาผลประโยชน์ก่อนนำไปสู่การปฏิรูปประเทศชาติเท่านั้น

        หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวต่อว่า จะเสนอชื่อผู้เหมาะสมลงชิงเก้าอี้ สปช. ในด้านที่เกี่ยวกับศีลธรรม และพลังงาน โดยเฉพาะในเรื่องของพลังงาน เพราะตามรายชื่อคณะกรรมการสรรหาที่มีอยู่นั้น มีแต่อดีตกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทั้งสิ้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพุทธะอิสระ ขอเอกสารสมัคร สปช. เล็งส่งคนนั่ง สปช. อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2557 เวลา 11:53:33 10,533 อ่าน
TOP