x close

BTS เล็งเพิ่มประตูกั้นชานชาลา หลังผู้ประกาศสาวเป็นลมตกราง


รถไฟฟ้า BTS
บริเวณชานชาลารถไฟฟ้า BTS

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ผู้บริหารรถไฟฟ้า BTS เล็งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาเพิ่มความปลอดภัย หลังมีผู้โดยสารเป็นลมตกรางรถไฟฟ้า

            วันนี้ (19 สิงหาคม 2557) นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานกรรมการฝ่ายจัดการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.วรุณรัตน์ กาฬพันธุ์ หรือ ดิว ผู้ประกาศข่าวเที่ยง ช่อง 3 เป็นลมหมดสติตกลงไปในรางรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีหมอชิต ว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีที่เห็นผู้โดยสารพลัดตกราง ได้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือทันที โดยการกดปุ่มฉุกเฉินเพื่อให้รถไฟฟ้าหยุดวิ่ง แจ้งให้ระบบตัดกระแสไฟฟ้า และเข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น

ผู้ประกาศข่าวเที่ยง ช่อง 3 เป็นลมหมดสติตกลงไปในรางรถไฟฟ้า
ภาพผู้ประกาศข่าวเที่ยง ช่อง 3 เป็นลมหมดสติตกลงไปในรางรถไฟฟ้า
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @plebabeple

            นายอาณัติ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบีทีเอสได้ทดลองติดตั้งประตูกั้นชานชาลาแล้ว 9 สถานี ได้แก่ สยาม อโศก อ่อนนุช พญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศาลาแดง ชิดลม พร้อมพงษ์ และช่องนนทรี โดยใช้งบประมาณกว่า 600 ล้านบาท แต่ที่สถานีหมอชิตยังไม่มีการติดตั้งเนื่องจากเป็นสถานีสุดท้าย และในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างทดสอบระบบ

            อย่างไรก็ตาม ทางบีทีเอสมีแผนการก่อสร้างส่วนต่อขยายจึงยังไม่ได้ทำประตูกั้นสถานีหมอชิต แต่ในอนาคตจะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะติดตั้งประตูกั้นให้ครบทุกสถานีหรือไม่ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าระบบความปลอดภัยเป็นเรื่องที่บีทีเอสให้ความสำคัญมากที่สุด และเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก โดยได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลและเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารตลอด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BTS เล็งเพิ่มประตูกั้นชานชาลา หลังผู้ประกาศสาวเป็นลมตกราง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2557 เวลา 18:21:27 63,484 อ่าน
TOP