x close

วีระ สมความคิด ตั้ง 3 คำถาม ปตท. ถึงพลังงานไทย

วีระ สมความคิด ตั้ง 3 คำถาม ปตท. ถึงพลังงานไทย
วีระ สมความคิด ตั้ง 3 คำถาม ปตท. ถึงพลังงานไทย
 
 
        วีระ สมความคิด ตั้ง 3 คำถาม พลังงานไทย หลัง ปตท. แยกธุรกิจท่อก๊าซธรรมชาติออกมาเป็นบริษัทใหม่
 
          วันนี้ (19 สิงหาคม 2557) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น ได้แถลงข่าว 3 คำถามสำคัญเรื่องพลังงานไทยที่ประชาชนอยากรู้ หลังจากที่ยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้ตรวจสอบการแบ่งแยกทรัพย์สินอำนาจและสิทธิ์ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ทางคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ได้มีมติให้ดำเนินการแยกธุรกิจท่อก๊าซธรรมชาติ ออกมาตั้งเป็นบริษัทใหม่ ทั้ง ๆ ที่ศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้เป็นของกระทรวงการคลัง
 
          สำหรับคำถามที่นายวีระตั้งขึ้น มีอยู่ว่า ปตท. ได้กระทำการมิชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และการตั้งบริษัทท่อก๊าซขึ้นมาใหม่ เป็นการโอนถ่ายสาธารณสมบัติให้แก่เอกชนหรือไม่ และนโยบายการบริหารพลังงานไทย จะเป็นการปฏิรูปหรือแปรรูป ปตท. ครั้งที่ 2 ดังนั้น คสช. ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ก่อนดำเนินการใด ๆ
 
          ทั้งนี้ ก่อนการแถลงข่าว พ.ท.ชายธนัธชา วาจรัตน์ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 27 รักษาพระองค์ กองบัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 ได้เชิญนายวีระมาพูดคุย ขอให้อย่าพูดในแนวทางยุยงปลุกปั่น ซึ่งนายวีระ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา หากมีอะไร ตนรับผิดชอบเอง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีระ สมความคิด ตั้ง 3 คำถาม ปตท. ถึงพลังงานไทย โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2557 เวลา 16:44:46 21,766 อ่าน
TOP