x close

วอนช่วยผู้เฒ่าตาบอดวัย 74 ถูกลูกทิ้งอยู่คนเดียว


วอนช่วยผู้เฒ่าตาบอดวัย 74 ถูกลูกทิ้งอยู่คนเดียว
วอนช่วยผู้เฒ่าตาบอดวัย 74 ปี ถูกลูกทิ้งอยู่คนเดียว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            วอนช่วยเหลือผู้เฒ่าตาบอดวัย 74 ปี ชาวสกลนคร ถูกลูก 3 คนทิ้งไปทำงานกรุงเทพฯ ไม่กลับมาเหลียวแล ต้องอาศัยอยู่คนเดียวในบ้านที่ทำด้วยสังกะสีเก่า ๆ มุงเป็นหลังคากันแดดกันฝน

            วันนี้ (23 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายประกวด พ่วงใบดี ดีเจนักจัดรายการวิทยุชุมชนบ้านกลางนาโน ต.โพนแพง อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ว่ามีชายชราตาบอด อายุ 74 ปี ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวไร้ลูกหลานเหลียวแล ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบว่าเป็นบ้านที่ใช้สังกะสีเก่า ๆ ผุพังมามุงเป็นหลังคาและฝาบ้าน ภายในบ้านมีแคร่ไม้ไผ่เก่า ๆ ที่ใช้เป็นที่นอน โดยมีนายธูป ทองแย้ม อายุ 74 ปี ซึ่งตาบอดสนิทหนึ่งข้างและอีกข้างพอมองเห็นได้ลาง ๆ อาศัยอยู่คนเดียว

            โดยนายธูป กล่าวว่า ตนได้แต่งงานและมีลูกทั้งหมด 3 คน คนโตเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 30 ปี และเป็นผู้หญิงอีก 2 คน ซึ่งลูกทุกคนได้หนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ และแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ส่วนลูกชายนั้นไม่ทราบเพราะไม่เคยติดต่อกลับมาบ้านตั้งแต่จากไปทำงาน สำหรับภรรยาได้ป่วยและเสียชีวิตไปแล้วกว่า 20 ปีแล้ว

            ทั้งนี้สาเหตุที่ตนตาบอดนั้น เกิดจากเมื่อหลายปีก่อนได้ไปเลี้ยงควายที่ทุ่งนา และโดนหางของควายเหวี่ยงมาโดนที่ตาขณะเดินเข้าไปใกล้ เลยรีบไปโรงพยาบาลซึ่งหมอก็ได้ให้ยามาใส่แต่สุดท้ายก็ตาบอดสนิท ทุกวันนี้ก็มีชาวบ้านที่สงสารคอยช่วยเหลือ

            นายธูป กล่าวต่อว่า ปัจจุบันอาศัยอยู่คนเดียว ลูกสาวไม่ได้กลับบ้านมาประมาณ 3 ปีแล้ว เมื่อก่อนยังเคยกลับมาเยี่ยมปีละครั้ง แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่าทำงานได้เงินเดือนน้อย ไม่มีเงินค่ารถกลับมา ทุกวันนี้ตนพอมีเงินผู้พิการมาใช้พอเป็นค่ายาและค่าอาหาร สิ่งที่อยากได้คืออยากให้ลูกมาเยี่ยมบ่อย ๆ ก็พอ แต่คงเป็นไปยากเพราะลูกทำงานลำบากได้เงินน้อย สิ่งที่กลัวตอนนี้คือกลัวตาอีกข้างมองไม่เห็น กลัวเดินทางไปไหนมาไหนลำบากกว่าเดิมและปากก็เบี้ยวทานอาหารลำบาก หมอเคยบอกว่ารักษาได้แต่ต้องใช้เงินมาก จึงปล่อยแบบนี้เวลาปวดก็กินแต่ยาแก้ปวดเท่านั้น

            ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือนายธูป สามารถติดต่อได้ที่นายประกวด พ่วงใบดี ดีเจสถานีวิทยุชุมชน บ้านกลางนาโน ต.โพนแพง อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เบอร์โทรศัพท์ 085-4654704

   
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยผู้เฒ่าตาบอดวัย 74 ถูกลูกทิ้งอยู่คนเดียว โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2557 เวลา 16:04:35 10,550 อ่าน
TOP