x close

นักเรียนกลับจากทัศนศึกษา เป็นลมชักเกร็งพร้อมกันนับสิบราย


นักเรียนกลับจากทัศนศึกษา เป็นลมชักเกร็งพร้อมกันนับสิบราย
นักเรียนกลับจากทัศนศึกษา เป็นลมชักเกร็งพร้อมกันนับสิบราย

นักเรียนกลับจากทัศนศึกษา เป็นลมชักเกร็งพร้อมกันนับสิบราย
 
   
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

            เด็กนักเรียนชุมพรจำนวนนับ 10 คน เกิดเป็นลมชักเกร็งคลุ้มคลั่ง คาดอุปาทานหมู่เพราะอ่อนล้าจากการเดินทางไกล ขณะเดินทางกลับจากการไปทัศนศึกษา

            เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2557 ศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วัดอ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่ามีเด็กนักเรียนแห่งหนึ่งของ จ.ชุมพร เป็นลมชักเกร็งหลายคน โดยคณะครูได้พามาจอดพักรถเพื่อปฐมพยาบาลที่วัด จึงรีบรุดไปตรวจสอบพบว่า มีเด็กนักเรียนจำนวนกว่า 10 คน กำลังร้องครวญครางระงมไปทั่วศาลาการเปรียญของวัด บางคนมีอาการเกร็งตามกล้ามเนื้อแขนขาเป็นลมไม่ได้สติ โดยมีคณะครูช่วยกันดูแล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการให้ดมยาดม และบีบนวดตามร่างกายที่เกร็งให้ผ่อนคลาย แต่พบว่าเด็กยังคงมีอาการกรีดร้องตลอดเวลา ซึ่งชาวบ้านที่มามุ่งดูเหตุการณ์ต่างระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนคล้ายกับอาการอุปาทานหมู่
   
            หลังปฐมพยาบาลแล้วแต่อาการของเด็กยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจนิมนต์พระสงฆ์ของวัดอ่างทอง ให้มาสวดมนต์และแผ่เมตตา ซึ่งระหว่างที่พระกำลังสวดมนต์อยู่นั้นอาการของเด็ก ๆ ค่อย ๆ ทุเลาลงจนสงบ แต่ยังไม่สามารถพูดคุยได้เนื่องจากมีอาการมึนงงและอ่อนเพลีย ซึ่งเมื่อคณะครูเห็นว่าเด็กนักเรียนมีอาการดีขึ้นแล้ว จึงได้ช่วยกันพานักเรียนทั้งหมดกลับขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางกลับโรงเรียนทันที

            อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุทางโรงเรียนได้แวะรับประทานอาหารเย็นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่พบว่มีนักเรียนหญิงชั้น ม.1 จำนวน 2 คน เริ่มมีอาการชักเกร็งตามแขนขา บ่นปวดตามเนื้อตัวและส่งเสียงร้องครวญคราง ไม่นานก็มีเด็กนักเรียนอีกนับ 10 คน เกิดอาการแบบเดียวกัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถ ทำให้เด็กนักเรียนต่างแตกตื่นตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้พักรถที่วัดเพื่อปฐมพยาบาลดังกล่าว

            ทั้งนี้คาดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากการที่เด็กนักเรียนต้องเดินทางไกลเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้เด็กมีร่างกายเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดตลอดทั้งวันจนทำให้เกิดอาการดังกล่าวขึ้น


   
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนกลับจากทัศนศึกษา เป็นลมชักเกร็งพร้อมกันนับสิบราย อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2557 เวลา 20:47:33 17,686 อ่าน
TOP