x close

ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ยังไม่กำหนดวัน รอคำตอบประยุทธ์


ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ยังไม่กำหนดวัน รอคำตอบประยุทธ์ 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 

 

          ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ กรมบัญชีกลาง ยังไม่ฟันธงว่าจะขึ้นเมื่อใด เผยรอคำตอบประยุทธ์ ระบุนำเงินคงคลัง 3 แสนล้านมาจ่ายก่อนได้ พร้อมเรียกเงินคืนจากกองทุนที่ผลงานไม่ดี

 

          วันนี้ (25 สิงหาคม 2557) นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยความคืบหน้าของการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะขึ้นเมื่อใดและอัตราใด เพราะอยากให้ฟังจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนใหม่จะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกรมบัญชีกลางนั้น พร้อมที่จะปรับเงินขึ้นทันทีไม่ว่าผลสรุปจะออกมาเป็นวันที่ 1 ตุลาคม หรือ 1 เมษายน ขณะเดียวกัน ส่วนของงบประมาณที่ใช้ขึ้นเงินเดือน ยังไม่ได้หารือในที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่กำลังพิจารณางบประมาณปี 2558 อยู่ในขณะนี้ แต่ถึงอย่างไร ก็สามารถนำเงินคงคลังกว่า 3 แสนล้านบาทมาใช้ได้ หรือปรับลดงบประมาณส่วนอื่น เพื่อมาจ่ายเงินเดือน

 

          นายมนัส กล่าวอีกว่า เรื่องเงินเดือนนั้น ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะข้าราชการมีหลายระดับและมีความหลากหลาย ถ้ามีการพิจารณาในระดับเดียว ก็จะเกิดความไม่เป็นธรรมอีก นอกจากนี้ การขึ้นเงินเดือนจะต้องพิจารณาในแง่เม็ดเงินที่จะมีผลกระทบต่องบประมาณรายจ่ายประจำปีด้วย ซึ่งทางกระทรวงการคลังเตรียมเรียกเงินคืนจากทุนหมุนเวียนต่าง ๆ ที่ดำเนินงานกองทุนไม่ดีแล้ว ประมาณร้อยละ 20 คาดว่าน่าจะได้เงินคืนประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท จาก 20 กองทุน



ติดตามข่าวขึ้นเงินเดือนข้าราชการ แบบอัพเดตทั้งหมด คลิกเลย



 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ยังไม่กำหนดวัน รอคำตอบประยุทธ์ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2557 เวลา 12:07:56 26,219 อ่าน
TOP