x close

รวบแก๊งขนยาบ้าเครือข่ายใหญ่กว่า 2 ล้านเม็ด


รวบแก๊งขนยาบ้าเครือข่ายใหญ่กว่า 2 ล้านเม็ด
รวบแก๊งขนยาบ้าเครือข่ายใหญ่กว่า 2 ล้านเม็ด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           ตำรวจรวบแก๊งขนย้ายยาเสพติดเครือข่าย 2 ล็อตใหญ่ รวมกว่า 2 ล้านเม็ด เผยยาเสพติดล็อตนี้มีการผลิตส่งเข้าไทยถึง 5 ล้านเม็ด พร้อมเตรียมจับกุมต่อไป

           วันนี้ (25 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม นายสุนทร สว่างเพ็ง อายุ 32 ปี และ นายสุชิต หนูดำ อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาในคดีขนย้ายยาเสพติด ขณะรอรับยาบ้าที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนสายวิภาวดีรังสิต อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

           ทั้งนี้ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 ราย พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 508 กิโลกรัม จากนั้นได้ทำการสืบสวนจากผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จนทราบว่าเป็นขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ และยังเกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดข้ามชาติอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาอื่น ๆ ได้ขณะขนยาบ้า 1,646,000 เม็ดข้ามฝั่งจากประเทศลาว


           ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่จับกุมมาได้ไว้เป็นพยาน และทำการสืบสวนจนทราบว่ายาบ้าล็อตนี้จะส่งไปยังภาคใต้ โดยจะมีผู้มารับของในเขตปริมณฑล ซึ่งก็คือนายสุชิตและนายสุนทร จึงได้ติดต่อกับนายสุชิตและนายสุนทร ให้มารับยาบ้าที่ปั๊มบางจาก ริมถนนวิภาวดีรังสิต จนกระทั่งนายสุชิตและนายสุนทรเดินทางมาตามนัด เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมพร้อมของกลาง พร้อมสืบสวนต่อจนทราบว่าเครือข่ายนี้จะนำยาบ้าล็อตนี้ไปส่งต่อยังพื้นที่ภาคใต้ต่อไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทราบเครือข่ายแก๊งยาเสพติดรายนี้แล้ว

           อย่างไรก็ดีในวันเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ได้มีการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายของ พ.ต.ท. ชำนาญ พุ่มไพจิตร รอง ผกก.ป.สภ. ไชยปราการ ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านที่ อ.เชียงดาว และสามารถสกัดรถนิสสัน ไทยรุ่ง หมายเลขทะเบียน ขธ 8749 ซึ่งคนขับมีท่าทีพิรุธ จึงนำกำลังโอบล้อมและทำการตรวจค้น โดยพบว่าชั้นที่ช่องแอร์ด้านซ้ายเบาะหลังและในยางอะไหล่มียาบ้า WY มีกลิ่นหอม นับได้ทั้งหมด 388,000 เม็ด ซึ่งรวมกับล็อตก่อนหน้านี้จับกุมยาบ้าได้กว่า 2 ล้านเม็ด เลยทีเดียว

           ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ยาบ้าล็อตนี้มีการผลิตมากถึง 5 ล้านเม็ด พร้อมที่จะนำเข้าประเทศไทย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้แล้วกว่า 2 ล้านเม็ด และจะติดตามจับกุมต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งขนยาบ้าเครือข่ายใหญ่กว่า 2 ล้านเม็ด อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2557 เวลา 15:31:09 9,812 อ่าน
TOP