x close

จับอาจารย์แชตลวงนักศึกษาถ่ายหวิว แล้วแบล็กเมลขอมีเซ็กส์



นายสินชัย กิมเซียะ หรือเก่ง
 จับอาจารย์แชตลวงนักศึกษาถ่ายหวิว แล้วแบล็กเมลขอมีเซ็กส์
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          จับอาจารย์ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.พะเยา นายสินชัย กิมเซียะ หรือเก่ง แชตลวงนักศึกษาถ่ายหวิว โดยใช้เงินแสนล่อ ก่อนแบล็กเมลขอหลับนอนกว่าสิบราย

          วันที่ 25 สิงหาคม 2557 ที่ สภ.เมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และทหาร ได้ร่วมแถลงการจับกุมตัว นายสินชัย กิมเซียะ หรือเก่ง อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดชุมพรและเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดพะเยา พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง หลังจากจากช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกนายเก่ง ใช้โซเชียลมีเดียเป็นสื่อหลอกลวงให้เกิดความอับอาย 

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบและติดตามพฤติกรรมของนายเก่ง พบว่ามีการใช้โปรแกรมบีทอล์ค (Bee Talk) แอปฯ แชตชื่อดังในการค้นหาเหยื่อ เมื่อพบเหยื่อที่น่าสนใจจะเข้าไปแนะนำตัวทำความรู้จักจนเหยื่อเกิดความเชื่อใจ แล้วจึงขอไลน์และเบอร์โทรศัพท์โดยอ้างว่าจะได้ติดต่อกันง่ายขึ้หลังจากนั้นก็จะพูดคุยและขอให้เหยื่อถ่ายรูปตัวเองส่งมาให้ ในช่วงแรก ๆ เป็นรูปปกติ แต่หลัง ๆ จะเริ่มขอให้ส่งรูปแนววาบหวิวมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยใช้เงินจูงใจจำนวน 150,000 บาท เมื่อได้รูปมาแล้วนายเก่งจะขู่นำรูปไปโพสต์ตามโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ หรือเว็บไซต์สถาบันการศึกษาที่เหยื่อเรียนอยู่ เพื่อให้เหยื่อเกิดความอับอาย แล้วขอแลกเปลี่ยนด้วยการมาร่วมหลับนอนด้วย ทำให้เหยื่่อบางรายถึงกับเครียดจนไม่มีสมาธิเรียนหนังสือ 
 

          เมื่อสืบพบพฤติกรรมดังกล่าวและรวบรวมหลักฐานได้มากพอ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมและขออนุมัติศาลออกหมายจับ จนสามารถจับกุมตัวได้ ซึ่งนายสินชัยให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าจึงตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์อายุมากกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองแม้ว่าผู้เยาว์จะเต็มใจก็ตาม ซึ่งมีผู้เสียหายในจังหวัดพะเยากว่า 10 ราย เข้าแจ้งความแล้ว 5 ราย และมีที่กำลังจะเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติม 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับอาจารย์แชตลวงนักศึกษาถ่ายหวิว แล้วแบล็กเมลขอมีเซ็กส์ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:43:53 35,084 อ่าน
TOP