x close

พ่ออังกฤษซึ้งได้เจอลูก หลังลูกหายมาไทยนาน 3 เดือน


พ่ออังกฤษซึ้งได้เจอลูก หลังลูกหายมาไทยนาน 3 เดือน
พ่ออังกฤษซึ้งได้เจอลูก หลังลูกหายมาไทยนาน 3 เดือน

พ่ออังกฤษซึ้งได้เจอลูก หลังลูกหายมาไทยนาน 3 เดือน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก richardbarrow และ คุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สื่ออังกฤษตีข่าวนายโรเบิร์ต เดย์ ชาวอังกฤษวัย 38 ปี สวมกอดลูกสาวทั้งสองคนด้วยความดีใจเมื่อได้อยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้ง หลังถูกอดีตภรรยาซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ลักพาตัวลูกสาวทั้งคู่ไป จนต้องโร่แจ้งความให้ตำรวจไทยช่วยตามหา

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล ของอังกฤษรายงานว่า นายโรเบิร์ต เดย์ ชาวมณฑลเคนต์ วัย 38 ปี ได้พบกับลูกสาวทั้งสองคน คือ อนัญญา เดย์ วัย 11 ขวบ และอลีนา เดย์ วัย 6 ขวบ แล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาให้ช่วยออกตามหาลูกสาว หลังนางอรวรัตน์ วัย 36 ปี ที่เป็นภรรยาเก่าและเป็นแม่ของสองพี่น้อง ขอรับตัวลูกสาวไปอยู่ด้วยช่วงที่เดินทางมาพักผ่อนเมืองไทย แล้วก็หายไปโดยไม่สามารถติดต่อได้เลยตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ช่วยออกติดตามจนพบตัวนางอรวรัตน์และเด็กหญิงทั้งสองคนที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 สิงหาคม นับเป็นเวลาร่วม 3 เดือนตั้งแต่ลูกสาวหายตัวไป

          รายงานเผยว่าเจ้าหน้าที่ของไทยให้ความช่วยเหลือในการออกตามหาเด็กหญิงทั้งสองคนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเมืองพัทยา ซึ่งมีการขึงป้ายที่มีรูปของเด็กทั้งสองที่รถแล้วขับตระเวนรอบเมืองพร้อมประกาศตามหา และได้เปิดเพลงบิวตี้ฟูล เกิร์ล และเพลง ซานตาคลอส อีส คัมมิ่ง ทู ทาวน์ ซึ่งนายโรเบิร์ตเผยว่าเป็นเพลงโปรดของลูกและหวังว่าจะเรียกความสนใจจากประชาชนที่ได้ยินให้ช่วยบอกเบาะแสของลูกสาวทั้งสองได้ อย่างไรก็ดีเมื่อเจ้าหน้าที่ตามพบตัวนางอรวรัตน์ พร้อมเด็กหญิงทั้งสองในกรุงเทพฯ ก็ได้เข้าจับกุมตัวนางอรวรัตน์ตามหมายจับลักพาตัวเด็ก แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเพราะทั้งสองฝ่ายเป็นแม่ลูกกัน

          ทั้งนี้นายโรเบิร์ตเคยแต่งงานและอยู่กินกับนางอรวรัตน์จนมีลูกสาว 2 คน แต่ได้หย่าขาดจากกันเมื่อปี 2553 โดยฝ่ายชายได้สิทธิ์เลี้ยงดูบุตรสาวทั้งคู่ เด็กหญิงทั้งสองคนเกิดที่เมืองไทย แต่เรียนและเติบโตที่ประเทศอังกฤษ โดยอาศัยอยู่กับครอบครัวบิดา พร้อมกับคนรักใหม่ของนายโรเบิร์ต

          ด้านครอบครัวฝั่งบิดาของเด็กหญิงทั้งสอง เผยกับแหล่งข่าวว่า นายโรเบิร์ตเดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งจะเดินทางมาพักผ่อนเช่นนี้ทุก ๆ ปี เป็นเวลา 2 เดือนครึ่ง แต่ก็ได้มาทราบข่าวว่าหลานหายตัวไป จนทำให้เด็กหญิงพลาดพิธีจบช่วงชั้นการศึกษา รวมทั้งงานกีฬาสีประจำปี ซึ่งเป็นงานที่พี่น้องทั้งคู่สนุกสนานกับมัน

          ในขณะเดียวกัน สื่อไทยก็รายงานข่าวบรรยากาศชื่นมื่นที่นายโรเบิร์ต เดย์ ได้พบกับลูกสาวทั้งสองอีกครั้ง โดยนายโรเบิร์ต เด็กหญิงอนัญญาและอลีนนา พร้อมด้วยภรรยาคนปัจจุบัน ได้เดินทางไปมอบกระเช้าพร้อมแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่สถานีตำรวจภูธรบางละมุง จังหวัดชลบุรี

พ่ออังกฤษตามหาลูกสาว
ภาพประกอบจาก Robert Day

พ่ออังกฤษตามหาลูกสาว
โรเบิร์ต เดย์ และภรรยาเก่า (แม่ของลูก)







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่ออังกฤษซึ้งได้เจอลูก หลังลูกหายมาไทยนาน 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2557 เวลา 16:36:58 64,438 อ่าน
TOP