x close

หญิงจีนช็อกผ่าตัดนิ่วแต่ไตหาย เชื่อ รพ. เอี่ยวค้าอวัยวะ


หญิงจีนช็อกผ่าตัดนิ่วแต่ไตหาย เชื่อ รพ. เอี่ยวค้าอวัยวะ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก shanghaiist 

          หญิงจีนช็อกผ่าตัดนิ่วแต่ไตหาย แพทย์อ้างต้องผ่าไตออกเพื่อรักษาชีวิต เชื่อโรงพยาบาลมีเอี่ยวการค้าอวัยวะ 
 
          วันที่ 27 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสท์ มีรายงานว่า โรงพยาบาลเซินเจิ้นกว่างเซิง ในนครเซินเจิ้น ประเทศจีน ถูกคนไข้ร้องเรียนว่าทางโรงพยาบาลน่าจะข้องเกี่ยวกับการค้าอวัยวะ หลังคนไข้หญิงที่เข้ารับการผ่าตัดนิ่วในทางเดินปัสสาวะพบว่าแพทย์ได้ผ่าตัดไตของเธอออกไปด้วย 

          โดยรายงานระบุว่า เมื่อวัยที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ไว่เจียนหมิน คนไข้หญิงวัย 32 ปี ได้เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลเนื่องจากปวดท้องอย่างรุนแรง และได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเธอมีนิ่วในระบบทางเดินปัสสาวะซึ่งจำเป็นต้องผ่าตัด แต่เมื่อการผ่าตัดสิ้นสุดลง ไว่เจียนหมินที่ถูกพามาในห้องพักฟื้นระหว่างที่ยังไม่ได้สติดีนัก ก็ได้รับการบอกจากแพทย์ว่าไตของเธอมีเลือดออกและจำเป็นต้องผ่าออก อย่างไรก็ตามเธอรู้สึกว่าการผ่าตัดไตนั้นไม่จำเป็นจึงเรียกร้องขอย้ายโรงพยาบาล แต่แพทย์กลับบอกว่าเธออาจเสียชีวิตได้หากไม่ผ่าไตออก ไว่เจียนหมินจึงจำต้องเซ็นใบยินยอมรับการผ่าตัดนี้

          ขณะที่ในเวลาต่อมา ครอบครัวของไว่เจียนหมินตั้งข้อสังเกตว่าการวินิจฉัยดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาการของเธอ แพทย์ไม่มีคำอธิบายที่เหมาะสมสำหรับการผ่าตัด อีกทั้งทางโรงพยาบาลยังเผยว่าได้ส่งไตไปตรวจสอบที่อื่นแล้ว พวกเขาจึงเริ่มสงสัยว่าโรงพยาบาลแห่งนี้น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าอวัยวะมนุษย์ 

          จนเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ครอบครัวของไว่เจียนหมินก็ตัดสินใจแจ้งเรื่องไปยังตำรวจในที่สุด หลังพบว่าทางโรงพยาบาลพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยเงินเมื่อครอบครัวยังต้องการคำอธิบายเพิ่มเติม ซึ่งนั่นก็ทำให้ทางโรงพยาบาลต้องรีบออกมาแถลงข่าวปฏิเสธเรื่องดังกล่าว ขณะที่หน่วยงานตรวจสอบด้านสุขภาพของเซินเจิ้นก็ได้เข้ามาสอบสวนกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยมีรายงานในเวลาต่อมาว่าไม่พบหลักฐานการกระทำผิดใด ๆ ของโรงพยาบาล และไตของคนไข้ก็ยังถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาล




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจีนช็อกผ่าตัดนิ่วแต่ไตหาย เชื่อ รพ. เอี่ยวค้าอวัยวะ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2557 เวลา 14:12:42 12,752 อ่าน
TOP