x close

ของวิเศษโดราเอมอน เครื่องส่งเสียงระยะไกล มีให้ใช้จริง ๆ แล้ว


เครื่องส่งเสียงระยะไกล ของวิเศษโดราเอมอน
เครื่องส่งเสียงระยะไกล ของวิเศษโดราเอมอน


เครื่องส่งเสียงระยะไกล ของวิเศษโดราเอมอน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fujixerox.co.jp, เฟซบุ๊ก Fuji Xerox Co., Ltd.

          เจ๋งไปเลย เครื่องส่งเสียงระยะไกล ของวิเศษจากการ์ตูนโดราเอมอน (Doraemon) ถูกคิดค้นผลิตออกมาให้ใช้งานได้จริง ๆ แล้ว แถมหน้าตาเหมือนในการ์ตูนเป๊ะ เป็นโทรโข่งพิเศษส่งเสียงไปยังเป้าหมายที่เราต้องการเท่านั้น

          ตั้งแต่อ่านการ์ตูนโดราเอมอนมา ก็คอยคิดอยู่ตลอดว่าถ้าของวิเศษของแมวสีฟ้าได้มีอยู่ในโลกของเราจริง ๆ ก็จะเจ๋งสุด ๆ ไปเลย และในวันนี้ก็เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ หนึ่งอย่าง กับ "เครื่องส่งเสียงระยะไกล" หรือ "เทเลโฟโต้ เมกาโฟน" (Telephoto MegaFon) เป็นของวิเศษหน้าตาเหมือนโทรโข่งที่จะส่งเสียงไปให้เป้าหมายที่เราต้องการได้ยินเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น เล็งไปทางคนไหนเสียงก็ไปหาคนนั้น หมดห่วงเรื่องคนอื่นจะมาได้ยินไปเลย

          เครื่องส่งเสียงระยะไกลที่ว่านี้ เป็นผลงานจากโปรเจคท์กระเป๋าสี่มิติ ของบริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่เพียงคิดกลไกการทำงานเลียนแบบของวิเศษของโดราเอมอนออกมาเท่านั้น หน้าตาของมันยังเหมือนกันในการ์ตูนเป๊ะ ๆ อีกต่างหาก เรียกว่าอย่างกับหลุดออกมาจากในการ์ตูนเลยล่ะ

          อย่างไรก็ดีทางฟูจิ ซีร็อกซ์ ยังไม่ได้มีแผนใด ๆ เกี่ยวกับการวางจำหน่ายโทรโข่งวิเศษออกมา แต่เชื่อเลยว่ามีแฟนคลับโดราเอมอนหลายคนจ้องรอซื้อแล้วล่ะ จะเอามาเล่นให้หนำใจเลยเชียว :D





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของวิเศษโดราเอมอน เครื่องส่งเสียงระยะไกล มีให้ใช้จริง ๆ แล้ว อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2557 เวลา 07:50:11 23,855 อ่าน
TOP