x close

วีระ สมความคิด ธาริต เพ็งดิษฐ์ ถูกเสนอชื่อเข้าร่วม สปช.

วีระ สมความคิด ธาริต เพ็งดิษฐ์ ถูกเสนอชื่อเข้าร่วม  สปช.
วีระ สมความคิด ธาริต เพ็งดิษฐ์ ถูกเสนอชื่อเข้าร่วม  สปช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ และนายวีระ สมความคิด ถูกเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)

          วันนี้ (1 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดรับเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จำนวน 11 ด้าน ที่ลานอเนกประสงค์ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังมีองค์กรนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรทยอยเดินทางเข้ามาเสนอรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมเข้าสรรหาเป็น สปช. กันอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้มีรายงานว่า สโมสรพนักงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้เสนอชื่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าสรรหาด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ขณะที่นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้รับการเสนอชื่อจากสมาคมเพื่อเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น เพื่อเข้าสรรหาด้านบริหารราชการแผ่นดิน

         ด้านนายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และอดีตประธานวิปรัฐบาลในสมัยยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวว่า หลังจากมี ครม.ชุดใหม่ และ สปช. ก็อยากขอให้เร่งลงมือปฏิรูปประเทศแบบจริงจังทันที เพื่อแก้ไขความขัดแย้ง ทั้งนี้ยังอยากขอให้เร่งปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นต้นทางแห่งความขัดแย้งโดยด่วน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ความเสมอภาคและความเท่าเทียม และอยากขอให้มีการเพิ่มข้อกำหนดด้วยว่า พรรคการเมืองใดที่ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ก็ขอให้ดำเนินการยุบพรรคและตัดสิทธิ์ทันที




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีระ สมความคิด ธาริต เพ็งดิษฐ์ ถูกเสนอชื่อเข้าร่วม สปช. อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2557 เวลา 11:49:50 7,008 อ่าน
TOP