x close

กสทช. ยังไม่ชี้ชัด ขอหารือต่อพรุ่งนี้ ปมช่อง 3 อนาล็อก ออกอากาศได้หรือไม่

กสทช. ชี้ขาด ช่อง 3 อนาล็อก ออกอากาศได้หรือไม่วันนี้
กสทช. ชี้ขาด ช่อง 3 อนาล็อก ออกอากาศได้หรือไม่วันนี้  

กสทช. ชี้ขาด ช่อง 3 อนาล็อก ออกอากาศได้หรือไม่วันนี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          ยังไม่ชัด กสทช. ขอหารือเกี่ยวกับ
ประกาศ คสช. ฉ.27 ว่าจะให้ช่อง 3 อนาล็อก ออกอากาศได้หรือไม่อีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ บ่าย 2

          วันนี้ (2 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มติ กสท. ให้ช่อง 3 ระบบอนาล็อก (คือระบบออกอากาศภาคพื้นผ่านเสาก้างปลาและเสาหนวดกุ้ง) สิ้นสุดการทำหน้าที่เป็นฟรีทีวี และยุติการออกอากาศในระบบดาวเทียมและเคเบิลทีวี หลัง กสทช. ขยายเวลาภายใต้กฎ Must Carry อีก 100 วัน ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เนื่องจากตามสัญญาที่ทำไว้กับ อสมท และได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายจาก กสทช. โดยช่อง 3 ยืนยันว่า ยังคงทำหน้าที่ออกอากาศได้ถึงปี 2563 จนสิ้นสุดสัญญาณ

          โดยทางช่อง 3 ได้หยิบยกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ฉบับที่ 27 ที่กำหนดผู้ให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบอนาล็อก คือ ช่อง 3 5 7 9 11 และไทยพีบีเอส สามารถออกอากาศรายการได้ตามปกติผ่านโครงข่ายดาวเทียมและทีวีบอกรับสมาชิก หรือเพย์ทีวี ส่งผลให้ช่อง 3 ยังออกอากาศต่อไปได้

          อย่างไรก็ดี ในวันนี้ ทางบอร์ดกระจายเสียงฯ กสทช. มีการประชุมวาระพิเศษเพื่อถกถึงประเด็นดังกล่าว ในวันนี้ เวลา 10.00 น. แต่ล่าสุดเมื่อเวลาก่อน 10.00 น. มีการแจ้งว่า ทาง กสทช. จะเลื่อนประชุมเรื่องดังกล่าวเป็นบ่ายวันนี้แทน

           สุดท้ายเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า มติบอร์ด กสทช. เอกฉันท์ส่งหนังสือถามความชัดเจนข้อกฎหมายประกาศ ฉ.27
ว่า กสท. ควรมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนอย่างไรเกี่ยวกับ ประกาศที่ให้ทีวีอนาล็อกและดิจิตอล ออกอากาศในทุกแพลทฟอร์มได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (3 กันยายน) เวลา 14.00 น. จะเรียกช่อง 3 และทีวีดิจิตอลทุกช่องหารือพรุ่งนี้ 14.00 น. เพื่อหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. ยังไม่ชี้ชัด ขอหารือต่อพรุ่งนี้ ปมช่อง 3 อนาล็อก ออกอากาศได้หรือไม่ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2557 เวลา 16:49:35 13,233 อ่าน
TOP