x close

พบชายนิรนามไร้ตั๋ว เดินบนรางรถแอร์พอร์ตลิงค์

ชายนิรนามไร้ตั๋ว เดินบนรางรถแอร์พอร์ตลิงค์
พบชายนิรนามไร้ตั๋ว เดินบนรางรถแอร์พอร์ตลิงค์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์

          ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ โพสต์เฟซบุ๊ก จวกระบบรักษาความปลอดภัยแอร์พอร์ตลิงค์ยับ หลังพบชายนิรนามไม่มีตั๋วโดยสาร เดินบนรางรถแอร์พอร์ตลิงก์

          วันนี้ (2 กันยายน 2557) ที่เฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ของนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการโพสต์ข้อความว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้มีชายอายุประมาณ 30-40 ปี บุกรุกขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ที่สถานีลาดกระบัง และเดินมุ่งหน้าไปที่สถานีสุวรรณภูมิ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ โชคดีที่ไม่ได้รับอันตราย แต่ตนรู้สึกสงสัยว่า ชายคนดังกล่าวเข้าไปในชานชาลาได้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีตั๋วโดยสารและผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดมาได้อย่างไร พร้อมถามว่าหากมีผู้ก่อการร้ายหลุดเข้าไปได้ อะไรจะเกิดขึ้น

          โดยมีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

          "หละหลวม! บุกรุกรางแอร์พอร์ตลิงค์

          ถ้าท่านติดตามอ่านเฟซบุ๊กของแอร์พอร์ตลิงค์ช่วงนี้จะพบว่า แทบทุกวันต้องมีข้อความว่า “ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ” ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่ามีขบวนรถไฟฟ้าเสียเป็นประจำ ในขณะที่พนักงานแอร์พอร์ตลิงค์กำลังสาละวนอยู่กับการซ่อมรถไฟฟ้า และปรับตารางการเดินรถให้เหมาะสมกับจำนวนขบวนรถไฟฟ้าที่พอจะวิ่งให้บริการได้ ปรากฏว่ามีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น นั่นคือ มีผู้บุกรุกขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2557 แต่เรื่องระทึกขวัญเช่นนี้กลับเงียบสนิท ไม่ประกาศให้คนอื่นรู้ในเฟซบุ๊กเลย หรืออาจจะเป็นไปได้ที่ผู้รับผิดชอบเฟซบุ๊กก็ไม่รู้

          เหตุการณ์ในคืนวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2557 พอสรุปได้ดังนี้

          - เวลา 19.38 น. มีผู้ชายกระโดดลงรางที่สถานีลาดกระบัง และเดินมุ่งหน้าไปที่สถานีสุวรรณภูมิ พนักงานของแอร์พอร์ตลิงค์จึงได้ประสานให้ รปภ.ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) เดินย้อนกลับมาทางสถานีลาดกระบัง เพื่อตามหาและควบคุมตัวผู้บุกรุก

          - เวลา 20.15 น. พบผู้บุกรุกกำลังเดินมาจากสถานีลาดกระบัง รปภ.ของ ทอท. จึงเข้าควบคุมตัว

          - เวลา 20.39 น. รปภ.ของ ทอท. นำตัวผู้บุกรุกส่ง สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อทำการสอบสวน ซึ่งผลการสอบสวนพบว่าผู้บุกรุกเป็นชายไทย อายุประมาณ 30 – 40 ปี พูดและเขียนภาษาไทยได้ ไม่มีเอกสารสำคัญติดตัว มีเพียงกระเป๋าสตางค์ แต่ไม่มีเงิน ผู้บุกรุกอ้างว่าต้องการเดินทางมาสถานีสุวรรณภูมิ จึงกระโดดลงรางที่สถานีลาดกระบัง แล้วเดินมา

          โชคดีที่ผู้บุกรุกไม่ได้รับอันตรายจากการโดนรถไฟฟ้าชน หรือโดนไฟซ็อต หรือโดนรางสับหลีกหนีบเท้า การบุกรุกรางครั้งนี้ทำให้รถไฟฟ้าเสียเวลาไปพอสมควร น่าเห็นใจแอร์พอร์ตลิงค์นะครับที่เวลานี้นอกจากจะเสียเวลาจากขบวนรถไฟฟ้าเสียแล้ว ยังต้องมาเสียเวลาเพิ่มเติมจากการถูกบุกรุกรางอีก

          สิ่งที่น่าคิดก็คือชายคนนี้เข้าไปในชานชาลาโดยไม่มีตั๋วโดยสารได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ การเข้าออกชานชาลาจะต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวดกวดขัน ถ้ามีผู้ก่อการร้ายหลุดเข้าไปได้ อะไรจะเกิดขึ้นกับขบวนรถไฟฟ้า ผมไม่อยากจะจินตนาการ

          ถึงเวลาจะต้องสังคายนาใหญ่แอร์พอร์ตลิงค์แล้วหรือยังครับ"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบชายนิรนามไร้ตั๋ว เดินบนรางรถแอร์พอร์ตลิงค์ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2557 เวลา 18:07:22 9,778 อ่าน
TOP