x close

งูทับสมิงคลาฉกเด็กวัย 6 ขวบ ดับคาที่นอนในบ้าน



งูทับสมิงคลาฉกเด็กวัย 6 ขวบ ดับคาที่นอนในบ้าน
งูทับสมิงคลาฉกเด็กวัย 6 ขวบ ดับคาที่นอนในบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศ

          งูทับสมิงคลาฉกเด็กชายวัย 6 ขวบ เสียชีวิตคาที่นอนชั้นล่างของบ้าน คาดเข้าไปหาที่อบอุ่นหลังเกิดฝนตกหนัก

          วันนี้ (2 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กถูกงูกัดเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 5 บ้านประทัดบุ ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.ขวัญชัย พามณี หรือน้องเชน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านประทัดบุอาลอ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน โดยมีนางสุขใจ แก้วสุข มารดานั่งกอดศพร่ำไห้

          โดย นางสุขใจ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ตาและยายของน้องเชน ได้พาน้องเข้านอนที่ชั้นล่างของบ้านตามปกติ แต่หลังจากนั้นไม่นานน้องเชนก็มีอาการไอ คลื่นไส้ และปวดท้องอย่างรุนแรง ตาและยายจึงอุ้มน้องเชนขึ้นเพื่อจะเช็ดตัว แต่ก็ต้องผงะเมื่อพบว่ามีงูทับสมิงคลา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า งูขาวดำ ยาวกว่า 70 เซนติเมตร ขดอยู่ใต้จุดที่น้องเชนนอนอยู่ จึงช่วยกันตีงูจนตาย และรีบนำตัวน้องเชนส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งแพทย์และพยาบาลได้พยายามยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากพิษงูได้แล่นเข้าสู่หัวใจทำให้น้องเชนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          เบื้องต้นคาดว่างูดังกล่าวเลื้อยเข้าบ้านเพื่อหาความอบอุ่นหลังเกิดฝนตก และฉกน้องเชนขณะเข้าไปนอน ซึ่ง งูทับสมิงคลา หรือ งูขาวดำ เป็นงูพิษร้ายแรง ลำตัวเป็นปล้องขาวสลับดำ แต่ท้องจะไม่เป็นปล้องอาจมีสีเหลืองหรือขาว หางจะเรียวยาวแหลม พบได้ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งูทับสมิงคลาฉกเด็กวัย 6 ขวบ ดับคาที่นอนในบ้าน อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2557 เวลา 11:59:26 105,654 อ่าน
TOP