x close

ครม. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประชุมนัดแรก 9 ก.ย.นี้


ครม. ประยุทธ์ 1 ประชุมนัดแรก 9 ก.ย. เน้นนโยบายเศรษฐกิจ
ครม. ประยุทธ์ 1 ประชุมนัดแรก 9 ก.ย. เน้นนโยบายเศรษฐกิจ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          ครม. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประชุมนัดแรก 9 กันยายน 2557 หลังถวายสัตย์ปฏิญาณ เร่งจัดทำร่างแถลงนโยบาย เน้นเศรษฐกิจ ชูสโลแกน ทำก่อน ทำจริง

          วันนี้ (2 กันยายน 2557) เวลา 16.00 น. ที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เผยถึงการประชุมใหญ่ คสช. ครั้งที่ 13/2557 ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้สั่งให้เร่งรัดดำเนินการปรับปรุงห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ให้เสร็จเรียบร้อยทันการประชุม ครม. นัดแรก ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2557 ส่วนวันนี้ (2 กันยายน) เป็นการประชุม คสช. นัดสุดท้าย

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งการให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เร่งจัดทำร่างคำแถลงนโยบายรัฐบาลให้เสร็จสิ้น โดยหัวข้อคำแถลงนั้น คาดว่าจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 ด้าน และจะเน้นเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก ความกินดีอยู่ดี และคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยมีสโลแกนว่า "ทำก่อน ทำจริง เกิดผลสัมฤทธิ์ในปี 58 และยั่งยืน" ซึ่งคำแถลงนโยบายจะเน้นพูดให้ประชาชนเข้าใจง่ายและตรงประเด็น

          ส่วนเรื่องจะมีการยกเลิกกฎอัยการศึกหรือไม่นั้น พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ เผยว่า หัวหน้า คสช. ได้ชี้แจงในที่ประชุมว่าจะดูเรื่องนี้ให้ดีที่สุด เพราะทราบดีว่าหลายฝ่ายเป็นห่วง ซึ่งกฎอัยการศึกไม่มีผลกระทบกับสังคม แต่จะทำให้ทุกอย่างในบ้านเมืองดำเนินการไปได้ แต่ก็เข้าใจความรู้สึกของทุกฝ่ายเป็นอย่างดี ก็จะดูแลเรื่องนี้ให้เหมาะสมที่สุด

          อนึ่งหลังจากนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนเรียบร้อยแล้ว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะเริ่มต้นปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีทันที




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประชุมนัดแรก 9 ก.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2557 เวลา 17:46:33 5,866 อ่าน
TOP