x close

หม่อมอุ๋ย เข้าให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีขายข้าวให้อินโดนีเซีย


หม่อมอุ๋ย เข้าให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีขายข้าวให้อินโดนีเซีย
หม่อมอุ๋ย เข้าให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีขายข้าวให้
อินโดนีเซีย

'หม่อยอุ๋ย'ให้ถ้อยคำป.ป.ช.คดีข้าว'ยิ่งลักษณ์' (ไอเอ็นเอ็น)


          ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ขายข้าวให้อินโดนีเซีย เอื้อประโยชน์อินดิก้า ขณะการแถลงนโยบายต้องรอนายกรัฐมนตรี

          วันนี้ (5 กันยายน 2557) ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณียื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบการระงับการซื้อข้าวโครงการประกันราคาข้าว สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้กับรัฐบาลอินโดนีเซีย แต่กลับขายข้าวในโครงการรับจำนำข้าว สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำนวนกว่า 3 แสนตัน ให้บริษัทสยามอินดิก้า จำกัด เป็นผู้ส่งมอบเพียงรายเดียวในราคาต่ำเช่นกัน และคุณภาพข้าวก็ต่ำกว่ามาตรฐาน ทำให้องค์กรสำรองข้าวอินโดนีเซีย (บูล็อกซ์) ไม่รับซื้อข้าวจากไทยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งขณะนั้นนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ต่อเนื่องจากนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และมีการส่งคำร้องต่อมายัง ป.ป.ช.

          โดย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า มาให้ถ้อยคำในฐานะผู้ร้อง แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ส่วนการแถลงนโยบายของรัฐบาลด้านเศรษฐกิจ ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ในตอนนี้ ต้องรอให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงนโยบายก่อน

          ขณะที่นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการสอบพยานฝ่ายผู้ร้องและบุคคลที่เกี่ยวข้อง และคดีนี้จะแยกสำนวนคดีออกจากคดีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว โดยมีนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมอุ๋ย เข้าให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีขายข้าวให้อินโดนีเซีย โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2557 เวลา 17:31:45 5,260 อ่าน
TOP