x close

ประยุทธ์ สั่งถอดไมค์เจ้าปัญหา-ตั้ง พล.อ. วิลาศ นั่งเลขาธิการนายกฯ


 "พล.อ. ประยุทธ์" นายกฯ สั่งถอดไมโครโฟนห้องประชุมครม. ทบทวนความเหมาะสม เผยส่วนตัวยังไม่มีความสุขบ้านเมืองยังไม่เรียบร้อย ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏@news1005fm

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประยุทธ์ สั่งถอดไมค์เจ้าปัญหาราคาแพงเกินกว่าเหตุแล้ว สั่งจัดซื้อตามความเหมาะสม พร้อมตั้ง พล.อ. วิลาศ นั่งเลขาธิการนายกฯ

          จากกรณีรัฐบาลใหม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า จัดซื้อไมโครโฟนมาติดตั้งในห้องประชุมทำเนียบรัฐบาลแพงเกินกว่าเหตุ โดยราคาเบื้องต้นพบว่าสูงถึงตัวละ 145,000 บาท

          ต่อมา รัฐบาลมอบให้นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง พร้อมตัวแทนบริษัทนำเข้าอุปกรณ์ระบบโสตทัศนูปกรณ์ ร่วมแถลงข่าวชี้แจง ว่าไมโครโฟนราคา 145,000 บาท เป็นเพียงราคาประมาณการที่ตั้งขึ้นเพื่อขออนุมัติงบ ยังไม่ใช่ราคาจริง ทั้งนี้หลังจากต่อรองราคาแล้ว ได้ข้อสรุปจัดซื้อไมโครโฟนในราคาตัวละ 94,250 บาท แต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายเงินล่วงหน้า ร้อยละ 15 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว เพราะยังไม่มีการลงนามในสัญญากับเอกชนนั้น

          ล่าสุด วันที่ 16 กันยายน 2557 วิทยุคลื่นข่าว FM 100.5 News Network รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ถอดไมโครโฟน ที่ก่อข้อครหาออกจากห้องประชุม ครม. แล้ว พร้อมกับทบทวนการจัดซื้อจัดจ้างตามความเหมาะสมต่อไป

          นอกจากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ยังมีคำสั่งตั้ง พล.อ. วิลาศ อรุณศรี อดีต ผบ.กองพลทหารม้าที่ 2 รอ. เป็นเลขาธิการนายกฯ ส่วน ร.อ.นพ. ยงยุทธ มัยลาภ หนึ่งในทีมงานโฆษก คสช. ก็มารับตำแน่งเป็นโฆษกรัฐบาล




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ สั่งถอดไมค์เจ้าปัญหา-ตั้ง พล.อ. วิลาศ นั่งเลขาธิการนายกฯ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2557 เวลา 16:57:03 39,501 อ่าน
TOP