x close

เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก ประชาชนแห่ปล้นสะดมเพียบ


เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก
เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก ประชาชนแห่ปล้นสะดมเพียบ

เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก  RONALDO SCHEMIDT / AFP

         เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก ประชาชนหลายร้อยออกปล้นสะดมหาข้าวของประทังชีวิต

         เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เฮอริเคนโอดิเลพัดถล่มเมืองบาฮา กาลิฟอร์เนีย ประเทศเม็กซิโก ส่งผลให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย ประชาชนออกปล้นสะดมตามร้านค้า เพื่อนำสิ่งของจำเป็นมาประทังชีวิตยามเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

         รายงานระบุว่าการมาเยือนของเฮอริเคนโอดิเลได้ทำให้เกิดลมพัดแรงและฝนตก น้ำท่วมในหลายพื้นที่ สายการบินต่าง ๆ พากันประกาศระงับเที่ยวบิน จนนักท่องเที่ยวกว่า 26,000 คนต้องติดค้างอยู่ภายในเมือง หลายคนต้องอยู่ภายในสนามบินไปก่อนเพราะไม่มีที่พัก ขณะที่กระแสลมแรงได้ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายหนักหลายหลัง และเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ประชาชนหลายร้อยได้ออกปล้นสะดมตามซูเปอร์มาร์เกตและร้านค้าต่าง ๆ ขโมยตั้งแต่ของกินของใช้ยามจำเป็นอย่างข้าวสาร น้ำดื่ม กระดาษชำระ แอลกอฮอล์ ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างพัดลมและโทรทัศน์ และผู้ประสบภัยอีกหลายรายจำเป็นต้องช่วยตัวเองก่อนเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปได้

         "ผมมาเอาน้ำและอาหารไปให้ลูกน้อย คุณไม่มีทางรู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้" ออสวัลโด โลเปซ ผู้ประสบภัย วัย 41 ปี กล่าว ขณะเดินออกจากร้านค้าแห่งหนึ่ง

         อย่างไรก็ดียังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติครั้งนี้ แต่ก็มีผู้บาดเจ็บราว 135 คน ขณะที่ทางการได้ส่งทหารกว่า 1,000 นาย เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ หลังจากเฮอริเคนได้ทำให้ไฟฟ้าดับและน้ำประปาไม่ไหล


เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก

เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก

เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮอริเคนโอดิเลถล่มเม็กซิโก ประชาชนแห่ปล้นสะดมเพียบ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2557 เวลา 18:43:22 10,308 อ่าน
TOP