x close

สวนสัตว์เชียงใหม่ ยัน ฟันหลินฮุ่ยสึกมาก่อนหน้านี้

สวนสัตว์เชียงใหม่ ยัน ฟันหลินฮุ่ยสึกมาก่อนหน้านี้
สวนสัตว์เชียงใหม่ ยัน ฟันหลินฮุ่ยสึกมาก่อนหน้านี้

สวนสัตว์เชียงใหม่ ยัน ฟันหลินฮุ่ยสึกมาก่อนหน้านี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          สวนสัตว์เชียงใหม่ ยัน ฟันหลินฮุ่ยสึกตั้งแต่มาตอนแรกแล้ว ชี้ไม่ได้ผิดปกติหรือมีปัญหาอะไร แต่จะเตรียมให้หมอฟันเข้ามาดูแล

          หลังจากที่ชาวเน็ตจีนผู้รักแพนด้าได้ตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ดดังของประเทศจีน ถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับฟันของหลินฮุ่ย เจ้าแพนด้าตัวอ้วนที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่ตอนนี้ฟันของมันสั้นกุด เขี้ยวทู่ พังเละเทะ หรือเป็นเพราะว่าทางการไทยให้กินไผ่แก่ ๆ และหน่อไม้ ทำให้ฟันของหลินฮุ่ยพัง จึงอยากวอนให้ทางการไทยตรวจสอบและยกเลิกให้อาหารดังกล่าวด้วย อ่านข่าว คนรักแพนด้าชาวจีนอึ้ง เกิดอะไรกับฟันของหลินฮุ่ย คลิก

         อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันนี้ (19 กันยายน 2557) ทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ก็ได้นำเสนอความคืบหน้าของข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับฟันของหลินฮุ่ย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประสานสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีนเข้ามาดูแลเรื่องฟัน แต่ถ้าถามว่าจะต้องวางยาสลบเพื่อทำฟันหลินฮุ่ยหรือไม่นั้น คงไม่ทำอย่างแน่นอน สำหรับประเด็นที่บอกว่าฟันของหลินฮุ่ยพังเพราะกินไผ่แก่ จริง ๆ เรื่องฟันสึกเป็นตั้งแต่หลินฮุ่ยมาใหม่ ๆ แล้ว และก็ไม่ได้ผิดปกติหรือมีปัญหาอะไร

          ส่วนเรื่องการผสมพันธุ์นั้น ตอนนี้หลินฮุ่ยสุขภาพดี ยังมีลูกได้ ถึงแม้ว่าจะแท้งไปช่วงตอนปีใหม่ก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่พบสัญญาณว่าหลินฮุ่ยเป็นสัดแต่อย่างใด














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสัตว์เชียงใหม่ ยัน ฟันหลินฮุ่ยสึกมาก่อนหน้านี้ โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2557 เวลา 10:17:36 11,012 อ่าน
TOP