x close

ปชป. ไม่หวั่นถูกยื่นยุบพรรค ยันไม่ใช่พวกเดียวกับ กปปส.

ปชป. ไม่หวั่นถูกยื่นยุบพรรค ยันไม่ใช่พวกเดียวกับ กปปส.
ปชป. ไม่หวั่นถูกยื่นยุบพรรค ยันไม่ใช่พวกเดียวกับ กปปส.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก inn

          พรรคประชาธิปัตย์ ปัด ไม่ได้เป็นพวกเดียวกับ กปปส. ส่วนบรรดาแกนนำ กปปส. ก็ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไปแล้วก่อนที่จะไปจัดเวทีชุมนุม ความผิดใดที่เกิดขึ้นจึงไม่เกี่ยวกับพรรคแล้ว

          จากกรณี พ.ต.ต. เสงี่ยม สำราญรัตน์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ฐานรู้เห็นเป็นใจให้สมาชิกพรรคไปขึ้นเวทีชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าคณะฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้เตรียมชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ดังนี้

          - พรรคไม่ได้เป็นผู้จัดเวทีการชุมนุม แต่เป็นบรรดาแกนนำ กปปส. ที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไปแล้ว  และไปชุมนุมเรียกร้องต่อสู้เพื่อความถูกต้องตามแนวทางประชาธิปไตย

          - ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำประกาศออกมาแล้วว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมที่ถูกต้องตามกฎหมาย

          ทั้งนี้ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า การกระทำของอดีต ส.ส. นั้น ไม่ใช่มติของพรรค อีกทั้งการชุมนุมดังกล่าวไม่ได้ทำเพื่อเอาอำนาจในการปกครองประเทศที่ไม่ได้เป็นไปตามระบบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นใครทำผิดอะไรก็ควรว่าไปตามความผิดของแต่ละบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรค ส่วนการกระทำใด ๆ ที่ผู้ร่วมชุมนุมได้กระทำผิดในกฎหมายอื่น ๆ ก็ควรว่ากันไปตามแต่กรณี
         

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ไม่หวั่นถูกยื่นยุบพรรค ยันไม่ใช่พวกเดียวกับ กปปส. อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2557 เวลา 11:26:03 5,531 อ่าน
TOP