x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 20-21 กันยายน 2557



แนะนำหนังสือน่าอ่าน

 
          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือ 6 เล่ม จากสำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์ และโปรวิชั่นมาฝากทุกคนค่ะ ทั้งหนังสือแนวการทำธุรกิจ เก็บออมสำหรับคนอยากรวย แต่งสวยด้วยตัวเอง หรือจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศ สัปดาห์นี้มีครบเลย

สำนักพิมพ์ โพสต์บุ๊กส์

มรรคเธอประเทศไทย

มรรคเธอประเทศไทย โดย ดร.วิรไท สันติประภพ

     ราคาปก 195 บาท

          นำทาง "ความยั่งยืน" ของสังคมไทย จับพิกัดใหม่บนเส้นทางเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับระบบนิเวศด้วยภูมิปัญญาสากล

          ดร.วิรไท สันติประภพ เก็บเกี่ยวข้อคิดและกรณีศึกษาทางเศรษฐศาสตร์และสังคมผ่านการสังเกต ตามติดสถานการณ์ในประเทศไทย และการพเนจรไปในต่างแดน วิเคราะห์ถึงปัจจัยสำคัญหลายประการในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมไทยให้เป็นรูปธรรม ซึ่งไม่เพียงผลักดันองค์การทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมให้เห็นบทบาทของตนเองเพื่อร่วมมือกันอย่างมีประสิทธิภาพและตรงธรรม

          แต่ยังกระตุ้นความคิดและจิตใจของแต่ละบุคคลให้ตระหนักถึงหน้าที่ต่อสังคม เห็นสภาพสังคมที่กำลังจะเกิดขึ้นและรู้สึกถึงระบบนิเวศ เพื่อการวางแผนและการบริหารจัดการกระบวนการพัฒนาสังคมระยะยามและยั่งยืน


คิดแบบภาววิทย์

คิดแบบภาววิทย์ โดย ภาววิทย์ กลิ่นประทุม

     ราคาปก 245 บาท

          วางเงินให้รวยขึ้น "ร้อยเท่าก่อนเกษียณ" ทำอย่างไร อ่าน!!!...เล่มนี้มีคำตอบ....
 
          ความหวังสูงสุดของคนเดี๋ยวนี้ คือ "อยากรวย" แต่ปัญหาใหญ่สุดคือ "ไม่รวย" สรุปว่าคนส่วนใหญ่ที่ไม่สมหวัง ก็ต่างหาข้ออ้างต่าง ๆ นานาว่า โชคไม่ดี บ้านไม่รวย
            
          วันนี้ ภาววิทย์ กลิ่นประทุม ที่ปรึกษาการลงทุนมือฉมัง เจ้าของผลงานหนังสือ Best Seller ระดับประเทศถึง 8 เล่ม นักจัดรายการ พิธีกรรับเชิญ ตลอดจนวิทยากรให้กับหลากหลายสถาบัน และนักลงทุนแนวหน้าที่น่าจับตามอง ขออาสากลั่นหัวกะทิของแนวคิดที่จะพาคุณรวยออกมาให้เข้าใจง่าย อ่านสบาย แรง ๆ ตรง ๆ แบบอ่านแล้วตกเก้าอี้ เพราะมันตรง !

          กระตุกต่อมคิด สไตล์…ภาววิทย์ กลิ่นประทุม ใน "คิดแบบภาววิทย์" ที่จะเปิดมุมมองใหม่ให้คุณเห็นว่า ความรวย ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่า "คุณเป็นใคร" แต่ขึ้นอยู่ที่ว่า "คุณคิดและทำอย่างไร"

365 DAYS สวยให้ฟิน หมอ SKIN คอนเฟิร์ม
 
365 DAYS สวยให้ฟิน หมอ SKIN คอนเฟิร์ม โดย นิตยสารคลีโอ

     ราคาปก 265 บาท

          พ็อกเกตบุ๊กเล่มแรกของนิตยสาร Cleo ไบเบิ้ลความงามที่จะทำให้ "ความสวย" และ "ความสาว" อยู่คู่กับสาว ๆ ไปอีกนาน

          'เมื่อ "ผู้หญิง" กับ "ความสวย" เป็นของคู่กัน จึงก่อให้เกิด '365 DAYS สวยให้ฟิน หมอ SKIN คอนเฟิร์ม' พ็อกเกตบุ๊กเล่มแรกของนิตยสารคลีโอ CLEO ร่วมกับสำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์ จัดทำขึ้นเพื่อเป็นคู่มือความสวยและเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้สาว ๆ ได้ฟินกับวิธีการดูแลผิวสวย ซึ่งคอนเฟิร์มโดยหมอผิวหนัง ทั้งเรื่องการดูแลรักษาสิว การทำเลเซอร์ ปรับรูปหน้า การดูแลผิวของว่าที่เจ้าสาวหรือคุณแม่หลังคลอด เมื่อสวยจากภายนอกแล้ว ความสวยจากภายในของสาว ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าเริ่มดูแลและเข้าใจตัวเองเสียแต่เนิ่น ๆ ไม่ว่าจะ 365 วันในปีนี้ หรืออีก 365 วันในปีหน้า "ความสวย" และ "ความสาว" ก็จะอยู่คู่กับสาว ๆ ไปอีกนาน

          นี่เป็นครั้งแรกที่คลีโอตั้งใจรวมข้อมูลเรื่องดูแลผิวและหุ่นกันทุกลมหายใจ เก็บไว้อ่านเป็นคู่มือบิวตี้ ใครหุ่นพัง หน้าเยิน หรือถึงโอกาสสำคัญในชีวิตที่เราอยากดูสวยที่สุด "365 DAYS สวยให้ฟิน หมอ SKIN คอนเฟิร์ม" จะกลายเป็นไบเบิ้ลความงามอีกเล่มหนึ่งที่สาว ๆ ต้องนึกถึงเป็นเล่มแรกอยู่เสมอ

          "365 DAYS สวยให้ฟิน หมอ SKIN คอนเฟิร์ม" อ่านแล้วรับรองว่าสาว ๆ จะเลิกเครียดเรื่องสิวเห่อ ริ้วรอยแทรกซึม หน้าไม่ตึงกระชับ เทรนด์ V-Shape น่ะเอ้าท์แล้วจริงเหรอ ไปจนถึงเซลลูไลท์แก้ยาก ทำอย่างไรให้เฟิร์ม หรือถ้าท้องแล้วเราจะดูแลผิวอย่างไรให้ปลอดภัยแบบเบบี๋ในพุงน้อย ๆ ชูสองนิ้วบอกว่าโอเคอยู่นะ หลังคลอดผิวก็กลับมาเฟิร์มใหม่ได้อีกครั้ง

          เรากล้าบอกว่าหนังสือเล่มนี้จะทำให้สาว ๆ เป็นกูรูรู้จริงเรื่องผิวและหุ่นอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อนว่าจะมีใครเข้าใจผู้หญิงได้ขนาดนี้ เชื่อสิ! ต่อไปนี้เราจะคุยเปิดอกกับคุณหมอผิวหนังได้รู้เรื่องก่อนทำทรีทเมนต์ เข้าร้านขายยาก็รู้ว่ายาทาผิวตัวไหนเวิร์ก ชื่อไหนอันตราย รวมทั้งว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย วันสำคัญที่สุดในชีวิตอย่างนี้ ออร่าผิวสวยต้องมา เราช่วยแพลนดูแลผิวให้แบบจัดเต็มจริง ๆ

สำนักพิมพ์ โปรวิชั่น

TOKYOโตเกียว ใคร ๆ ก็เที่ยวได้

TOKYOโตเกียว ใคร ๆ ก็เที่ยวได้ โดย Katto Redlovetree, ว่านน้ำ, วศิน เพิ่มทรัพย์, ปัทมาภรณ์ พิมพ์หานาม
 
     ราคาปก 350 บาท

          หนังสือเล่มนี้จะให้ข้อมูลที่ทันสมัยล่าสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการท่องเที่ยวกรุงโตเกียว โดยได้รวบรวมทั้งสถานที่สำคัญที่เป็นแลนด์มาร์กหลัก ๆ และเพิ่มสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ เข้าไปอีกมาก ทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อป ฯลฯ และอีกอย่างที่อยากจะบอกก็คือ อยากให้ทุกคนได้เห็นโตเกียวในมุมมองของผู้อาศัย ในแบบของคนที่สนุกกับชีวิตที่นี่ ไม่ใช่แค่ในแบบของนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป


คู่มือช่างคอม 2015 ฉบับสมบูรณ์

คู่มือช่างคอม 2015 ฉบับสมบูรณ์ โดย อนิรุทธิ์ รัชตะวราห์, ภาสกร พาเจริญ และคณะ

     ราคาปก 285 บาท

          เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาข้อมูลอัดแน่นทั้งที่เป็นทฤษฎีและปฏิบัติสำหรับทั้งคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊ก ในส่วนของทฤษฎีจะพูดถึงการทำงานของชิ้นส่วนต่าง ๆ ตลอดจนวิธีการจัดสเปกหรือเลือกซื้อชิ้นส่วนเพื่อนำมาประกอบเป็นเครื่องพีซีด้วยตัวเอง และการเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก ดูสเปกอย่างมืออาชีพ โดยมีเนื้อหาครบถ้วนและให้ข้อมูลที่ถูกต้องอัพเดทล่าสุด ในส่วนของปฏิบัติจะพูดถึงการลงมือประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตนเอง เริ่มตั้งแต่จัดเตรียมอุปกรณ์ ลงมือประกอบจนเสร็จ ตั้งค่าไบออส จัดเตรียมฮาร์ดดิสก์ ติดตั้ง Windows 7 และ 8.1 ติดตั้ง

          ไดรเวอร์และโปรแกรมใช้งานต่าง ๆ ที่จำเป็น ตลอดจนการตรวจสอบ ดูแล และแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนอธิบายพร้อมภาพประกอบโดยละเอียด ชัดเจน และเข้าใจง่าย สามารถทำตามไปพร้อม ๆ กันได้

          นอกจากนี้ยังได้เพิ่มเติมเนื้อหาที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ เช่น การสำรองข้อมูล การจัดการฮาร์ดดิสก์ด้วย Acronis Disk Director และเครื่องมือบน Windows การติดตั้งและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ Hi-Speed รวมถึงการสร้างเครือข่ายภายในบ้านด้วยอุปกรณ์ Wireless ADSL Router ตลอดจนการแก้ปัญหาบน Windows 8.1 และเสริมด้วยเคล็ดลับเด็ด ๆ ในการใช้งาน Windows 7 ด้วย



รวยออนไลน์ นำเข้าสินค้าจากทั่วโลก

รวยออนไลน์ นำเข้าสินค้าจากทั่วโลก โดย ภวรัญชน์รัตน์ ภู่วิจิตร์

     ราคาปก 229 บาท

          เปิดร้านออนไลน์ขายพรีออเดอร์ หรือพร้อมส่งสินค้านำเข้าจากจีน อเมริกา อังกฤษ ฯลฯ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

          บอกทุกอณูขั้นตอนการพรีออเดอร์ นำสินค้าแบบไม่มีกั๊ก พิเศษท้ายเล่ม !!! นำเที่ยว นำชมตลาดค้าส่ง ถูกจริง เยอะจริงที่กวางเจา ประเทศจีน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 20-21 กันยายน 2557 อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2557 เวลา 13:45:12 3,107 อ่าน
TOP