x close

สั่งขึ้นบัญชีดำนักเรียนอันธพาล 14 สถาบัน ทั่ว กทม.


สั่งขึ้นบัญชีดำนักเรียนอันธพาล 14 สถาบัน ทั่ว กทม.
สั่งขึ้นบัญชีดำนักเรียนอันธพาล 14 สถาบัน ทั่ว กทม. (แฟ้มภาพ)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ตำรวจเตรียมประสานสถานศึกษาลิสต์รายชื่อนักเรียนนักเลงกลุ่มเสี่ยง 14 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ วางแผนป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน

           วันนี้ (19 กันยายน 2557) พล.ต.ต. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. กล่าวถึงมาตรการป้องกันแก้ปัญหานักเรียนตีกันว่า ทางเจ้าหน้าที่มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่งและไม่อยากให้มีการสูญเสีย โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งแก้ไข โดยเฉพาะข้อมูลกลุ่มเสี่ยงของสถาบันต่าง ๆ ซึ่งคนที่จะรู้เรื่องดีว่านักเรียนมีความประพฤติอย่างไรคืออาจารย์ของสถาบันการศึกษานั้น ๆ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือนำข้อมูลของนักเรียนที่ถูกจัดไว้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมามอบให้ตำรวจ

           สำหรับการยกพวกตีกันที่บางกลุ่มมองว่าเป็นประเพณีนั้น จะต้องแก้ไขกันในระยะยาว เมื่อเราทราบว่ากลุ่มไหนคือกลุ่มเสี่ยง ขอเพียงได้ข้อมูลทางเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้ดำเนินการ โดยจากวันนี้เป็นต้นไปฝ่ายสืบสวนจะลงพื้นที่ดำเนินการแผนดังกล่าวทันที ซึ่งข้อมูลของกลุ่มเสี่ยงจะเป็นหน้าที่ของสถาบันที่จะคัดกรองมาให้ โดยจะประสานทุกสถาบันทั่วกรุงเทพฯ ที่มีแนวโน้มจะก่อเหตุ

           ด้าน พ.ต.อ. เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 กล่าวว่า ที่ประชุมได้วางแผนป้องกันนักเรียนตีกัน โดยเน้นในเรื่องการเฝ้าระวังและสืบสวนจับกุมหลังเกิดเหตุให้สามารถจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้รวดเร็วควบคู่กับการป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งทางฝ่ายสืบสวนจะรวบรวมข้อมูลจากนักศึกษากลุ่มเสี่ยงในสถาบันต่าง ๆ ทั้งหมด 14 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร และจะเดินหน้าประชาสัมพันธ์สร้างความร่วมมือกับอาจารย์และผู้ปกครองให้เข้าใจถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งขึ้นบัญชีดำนักเรียนอันธพาล 14 สถาบัน ทั่ว กทม. โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2557 เวลา 20:38:38 14,495 อ่าน
TOP