x close

น้องเจมส์ 8 ขวบ ยอดกตัญญู หนีเรียนป้อนข้าวพ่อแม่ป่วยหนักทุกวัน


น้องเจมส์ 8 ขวบ ยอดกตัญญู หนีเรียนป้อนข้าวพ่อแม่ป่วยหนักทุกวัน
น้องเจมส์ 8 ขวบ ยอดกตัญญู หนีเรียนป้อนข้าวพ่อแม่ป่วยหนักทุกวัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

           น้องเจมส์ 8 ขวบ เด็กยอดกตัญญู แอบปั่นจักรยานกลับบ้านไปป้อนข้าวพ่อแม่ป่วยโรคหนักทุกวัน แถมอุ้มน้องชาย 1 ขวบ 7 เดือน มาเรียนหนังสือ

           วันที่ 19 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร มีเด็กชายยอดกตัญญู วัย 8 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ รับภาระเลี้ยงดูพ่อแม่และน้องชาย จึงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีผู้แจ้งเข้ามา เมื่อเดินทางไปถึงบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 บ้านหนองครก ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ก็พบกับ ด.ช.ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี หรือน้องเจมส์ อายุ 8 ปี อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับพ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้ายระยะสุดท้ายทั้งคู่ และด.ช.ภรรคพงษ์ วงษ์บุญมี น้องชาย อายุ 1 ปี กับ 7 เดือน

           จากการสอบถามนางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประชำชั้น ของ น้องเจมส์ เปิดเผยว่า น้องเจมส์ ขาดเรียนค่อนข้างบ่อยและช่วงกลางวันยังพบว่า น้องเจมส์ยังแอบหนีกลับบ้าน ซึ่งตอนแรกก็ไม่ทราบว่า เหตุใดน้องเจมส์ถึงทำเช่นนี้ จนวันหนึ่งเมื่อได้ตามไปดูก็พบว่า น้องเจมส์ ปั่นจักรยานจากโรงเรียนกลับบ้านช่วงกลางวัน เพื่อป้อนข้าวพ่อแม่ที่ป่วยหนัก เนื่องจากพ่อแม่ของน้องเจมส์ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ นอกจากนี้ น้องเจมส์ยังรับภาระดูแลงานในบ้านทั้งหมด ไม่ว่าการหุงข้าวทำกับข้าวหรือการเลี้ยงน้อง

           ด้านนายประกอบ บรรณาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ หลังจากทราบเรื่องน้องเจมส์ก็ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร โดยนายพยนต์ พร้อมผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ และครูประชำชั้น ได้เดินทางไปที่บ้านของน้องเจมส์ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้พ่อแม่น้องเจมส์ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางมูลนาก โดยระหว่างที่พ่อแม่น้องเจมส์ไปรักษาตัวอยู่นั้น นางสมใจ ครูประจำชั้นของน้องเจมส์ จะเป็นผู้ดูแลน้องเจมส์และน้องชายให้

น้องเจมส์ 8 ขวบ ยอดกตัญญู หนีเรียนป้อนข้าวพ่อแม่ป่วยหนักทุกวัน

           ขณะที่น้องเจมส์ เล่าว่า พ่อแม่ของตนป่วยมานานแล้ว ทำให้ไม่มีแรงลุกขึ้นมาทำงานหรือทำกิจวัตรประจำวันเอง นอนอยู่แต่ในมุ้ง ซึ่งทุกวันตนต้องแอบหนีกลับบ้าน เพื่อมาป้อนข้าวพ่อแม่ ส่วนน้องชายก็ต้องพาไปดูแลที่โรงเรียนด้วยเนื่องจากไม่มีคนดูแล และตนกลัวว่า หากปล่อยน้องชายให้อยู่ที่บ้าน น้องอาจพลัดตกน้ำในบ่อได้ และบางวันที่ไม่มีข้าวกิน ตนก็ต้องอาศัยไปข้าวจากครูหรือเพื่อนบ้านเพื่อประทังชีวิต

           น้องเจมส์ เล่าต่อว่า หากตนสามารถขออะไรได้ซักอย่าง ตนอยากขอให้พ่อแม่หายป่วย ป่วย อยากมีเงินให้พ่อแม่น้อง มีอาหารกินก็พอแล้ว

           สำหรับผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือ ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือ น้องเจมส์ วงษ์บุญมี ส่งมาได้ที่หมายเลขบัญชี 020125217073 ธนาคารออมสิน สาขาบางมูลนาก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเจมส์ 8 ขวบ ยอดกตัญญู หนีเรียนป้อนข้าวพ่อแม่ป่วยหนักทุกวัน อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2557 เวลา 09:17:23 42,453 อ่าน
TOP