x close

พ่อร้องขอความเป็นธรรม หลังขาใหญ่รุมยำลูกชายดับคาคุก


พ่อร้องขอความเป็นธรรม หลังขาใหญ่รุมยำลูกชายดับคาคุก
พ่อร้องขอความเป็นธรรม หลังขาใหญ่รุมยำลูกชายดับคาคุก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายถูกขาใหญ่เรือนจำกลางคลองไผ่ รุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เพราะไม่โอนเงินให้ ด้านกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มอบเงินเยียวยา 1 แสนบาท

            สืบเนื่องจากกรณีที่นายธวัลณพงศ์ จันทร์ศิริ ได้เข้าร้องเรียนว่า นายไพสิฐ จันทร์ศิริ บุตรชายถูกข่มขู่กรรโชกทรัพย์ให้โอนเงินจำนวนกว่า 2 แสนบาท เป็นค่าคุ้มครองระหว่างอยู่ในศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด เรือนจำกลางคลองไผ่ จ.นครราชสีมา เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมขู่ว่าถ้าไม่โอนเงินมาจะถูกทำร้าย ต่อมาบุตรชายโทรศัพท์มาบอกว่าไม่ต้องโอนเงินมาแล้วยอมตาย สุดท้ายก็โดนทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

            ล่าสุด วันที่ 19 กันยายน 2557 พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้มอบเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมฯ จำนวน 1 แสนบาท ให้ครอบครัวของนายไพสิฐ โดย พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวว่า กรมคุ้มครองสิทธิฯ จะประสานความคืบหน้าทั้งในส่วนคดีการเสียชีวิตและกรณีทำร้ายร่างกายในเรือนจำโดยจะทำหนังสือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมราชทัณฑ์เพื่อขอร้องให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

            ทั้งนี้นายธวัลณพงศ์ ได้นำหลักฐานสลิปโอนเงินของธนาคารต่าง ๆ ที่เคยโอนให้กลุ่มคนที่เรียกเก็บเงินค่าคุ้มครองระหว่างที่นายไพสิฐ ถูกคุมขัง ซึ่งนายธวัลณพงศ์ ระบุด้วยว่า ไม่แน่ใจว่ามีเจ้าหน้าที่เรือนจำได้รับประโยชน์หรือไม่ แต่ต้องการร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มเติมให้กรมคุ้มครองสิทธิฯ ช่วยติดตามคดี เพราะทราบว่ากลุ่มบุคคลที่ทำร้ายร่างกายบุตรชายใกล้จะพ้นกำหนดออกจากศูนย์ฯ แล้ว ตนและภรรยาเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อร้องขอความเป็นธรรม หลังขาใหญ่รุมยำลูกชายดับคาคุก โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2557 เวลา 10:17:53 22,312 อ่าน
TOP