x close

สื่อนอกเกาะติดคดีฆาตกรรมบนเกาะเต่า ชี้ตำรวจยังไม่รู้ใครฆ่า


ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า
ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            สื่อนอกเกาะติดคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า ตีข่าวตำรวจไทยยังไม่รู้ฆาตกรเป็นใคร สันนิษฐานเหยื่อฝ่ายชายพยายามช่วยฝ่ายหญิงจากการถูกข่มขืน แต่ถูกฆาตกรรมคู่

            เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่าว่า ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานใหม่ ฮันนาห์ วิธเธอริดจ์ และเดวิด มิลเลอร์ อาจมีปากเสียงกับแก๊งโจ๋ท้องถิ่นก่อนเกิดเหตุ และเดวิดอาจพยายามเข้าไปช่วยฮันนาห์จากการถูกข่มขืน ก่อนจะถูกฆาตกรรมทั้งคู่

            มิเรอร์ระบุว่า หลังจากตำรวจไทยจับผู้ต้องสงสัย 13 ราย ก่อนจะพบว่า DNA ที่พบบนที่เกิดเหตุไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัยคนไหนเลย ทำให้ตำรวจหวั่นว่าฆาตกรฆ่า 2 นักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี อาจหนีออกจากเกาะเต่าไปแล้ว และขณะนี้ตำรวจยังคงพยายามแกะรอยฆาตกรผ่านกล้องวิดีโอวงจรปิดบนถนนหลักบนเกาะ โดยพบว่าในวันเกิดเหตุฮันนาห์ได้เดินอยู่บนถนนกับเพื่อน เช่นเดียวกับเดวิดที่กล้องวงจรปิดจับภาพเขากำลังอยู่กับเพื่อนได้เช่นกัน ก่อนที่ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. คืนวันเกิดเหตุ เดวิดจะเดินออกจากโรงแรมไปพบฮันนาห์ ซึ่งตำรวจเชื่อว่าทั้งคู่ได้ร่วมดื่มกันในบาร์ ก่อนที่จะไปต่อที่ไนท์คลับ จากนั้นก็ไปเดินบนชายหาดและกลายเป็นเหยื่อของฆาตกรในที่สุด

            จากเหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานว่า ในวันนั้นกลุ่มฆาตกรได้พยายามข่มขืนฮันนาห์ ทำให้เดวิดพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่กลับกลายเป็นว่าฆาตกรได้ฆ่าทั้งคู่ โดยตำรวจพบจอบเปื้อนเลือดตกอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งน่าจะเป็นอาวุธชิ้นที่ 2 ที่ฆาตกรใช้ฆ่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายนี้

            อย่างไรก็ดี แม้คดีดังกล่าวจะเป็นข่าวครึกโครมที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก แต่คนในพื้นที่ยังคงเงียบ ไม่มีใครแจ้งเบาะแสใด ๆ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้การสืบสวนซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ตำรวจเองก็ไม่รู้ว่าฆาตกรหลบหนีออกไปจากเกาะหรือยัง

            พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยตำรวจไทยกำลังพยายามอย่างมากที่สุดเพื่อคลี่คลายคดีนี้ และเปิดเผยว่ายังไม่รู้ว่าฆาตกรเป็นใคร รู้แต่เป็นคนเอเชีย ที่สำคัญคือยังไม่รู้ว่าฆาตกรยังอยู่บนเกาะเต่าหรือไม่ แม้ตำรวจจะพบหลักฐานใหม่ แต่ยังไม่มีผู้ต้องสงสัยคนใหม่ และถ้าหากว่าฆาตกรเป็นคนในพื้นที่ ก็มีความเป็นไปได้ว่าคนในพื้นที่เองก็จะไม่ปริปากแจ้งเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

            อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนคดีนี้ และขอให้มีการเร่งเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวโดยเร็ว พร้อมย้ำว่าการท่องเที่ยวไทยจะไร้อนาคตหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นซ้ำอีก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกเกาะติดคดีฆาตกรรมบนเกาะเต่า ชี้ตำรวจยังไม่รู้ใครฆ่า อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2557 เวลา 14:03:27 11,601 อ่าน
TOP