x close

ลือย้าย อารีพงศ์ พ้นพลังงาน-ลุ้น ธีระพงษ์-ชูศักดิ์ นั่งอธิบดี

ลือย้าย อารีพงศ์ พ้นพลังงาน-ลุ้น ธีระพงษ์-ชูศักดิ์ นั่งอธิบดี
ลือย้าย อารีพงศ์ พ้นพลังงาน-ลุ้น ธีระพงษ์-ชูศักดิ์ นั่งอธิบดี

ลือเด้ง"อารีพงศ์"พ้นพลังงาน ลุ้น"ธีระพงษ์-ชูศักดิ์"นั่งอธิบดี (ไทยโพสต์)


          ณรงค์ชัย เสนอ ครม. โยกย้ายราชการซี 10 แล้ว ลุ้นปรับเปลี่ยนตำแหน่ง อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม หลังพบบทบาทหน้าที่เชิงลึกซ้ำซ้อนกับ รมว.พลังงาน ลุ้น 23 ก.ย. 57 คมนาคม ชง ครม. อนุมัติ ธีระพงษ์-ชูศักดิ์ นั่งอธิบดี กำชับการแต่งตั้งต้องเน้นที่ความอาวุโส

          วันที่ 22 กันยายน 2557 แหล่งข่าวกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน ได้ยื่นเสนอรายชื่อโยกย้ายข้าราชการกระทรวงพลังงานระดับซี 10 ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้มีกระแสข่าวว่าได้มีการพิจารณาตำแหน่งของ นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน ด้วยว่าอาจจะโยกย้ายในรอบนี้หรือในอนาคตด้วย เนื่องจาก คสช. ได้มอบหมายให้นายอารีพงศ์เข้ามาดูแลงานกระทรวงพลังงานในช่วงที่ยังไม่มี ครม. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลขึ้น และนายณรงค์ชัยเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.พลังงาน จึงทำให้มีบทบาทเชิงลึกซ้ำซ้อนกับนายอารีพงศ์ ประกอบกับทั้งสองคนยังมีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์เหมือนกัน และก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่า นายอารีพงศ์ไม่ถนัดงานด้านพลังงานมากนักและต้องการกลับไปดูแลงานด้านการคลังเช่นเดิม

          ส่วนตำแหน่งระดับซี 10 ที่จะมีการโยกย้าย ได้แก่ รองปลัดกระทรวงพลังงาน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ นายคุรุจิต นาครทรรพ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ จะถูกแต่งตั้งขึ้นมาแทน เนื่องจากปัจจุบันนายคุรุจิตได้รับความไว้วางใจจาก คสช. อย่างโดดเด่น และยังควบตำแหน่งอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติและรองปลัดกระทรวงพลังงานอยู่ในขณะนี้ด้วย สำหรับตำแหน่งอธิบดีกรมพลังงานนั้น คาดหมายกันว่า นายธรรมยศ ศรีช่วย รองอธิบดี จะขึ้นดำรงตำแหน่งตามวัยวุฒิและคุณวุฒิ แทนตำแหน่งดังกล่าวที่ว่างอยู่ในขณะนี้

          ด้าน พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม และผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ตรวจสอบตำแหน่งและรายชื่อผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งแทนตำแหน่งที่เกษียณในเดือนกันยายน 2557 นี้ โดยเน้นที่ความอาวุโส คาดว่าล็อตแรกจะเสนอรายชื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลงก่อน ได้แก่ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เป็นต้น โดยจะนำเสนอ ครม. ในวันที่ 23 กันยายนนี้

          ขณะที่แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า มีการคาดหมายว่าจะมีการเสนอชื่อ นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง ขึ้นเป็นอธิบดีกรมการขนส่งทางบกแทน ส่วนนายชูศักดิ์ เกวี รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวง ไปเป็นอธิบดีกรมทางหลวง และจะมีการโยกรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกขึ้นมาเป็นรองปลัดกระทรวงคมนาคมแทน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือย้าย อารีพงศ์ พ้นพลังงาน-ลุ้น ธีระพงษ์-ชูศักดิ์ นั่งอธิบดี โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2557 เวลา 09:47:39 7,192 อ่าน
TOP