x close

บช.น. นัดถกโผคัดเลือกระดับรอง ผบช.น.- ผบก.


พล.ต.ท. จักรทิพย์ ชัยจินดา

"บช.น."นัดถกทำโผระดับรองผบช.น.- ผบก.‏ (ไทยโพสต์)

             บช.น. ถกโผคัดเลือกผู้เหมาะสมขึ้นนั่งเก้าอี้ระดับ รอง ผบช.น. - ผบก. ที่จะว่างลง เผยตำแหน่งสำคัญว่าง 5 ตำแหน่ง รอง ผบช.น. 2 ตำแหน่ง และ ผบก.อีก 3 ตำแหน่ง แย้ม พล.ต.ต. รัษฎากร ผู้การ น.8 ตัวเต็ง

             วันนี้ (23 กันยายน 2557) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 15.00 น. ที่ บช.น. จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาจัดทำบัญชีผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเข้ามาดำรงตำแหน่งระดับรอง ผบช.-ผบก. วาระประจำปี 2557 โดยตนได้มอบหมายให้รอง ผบช.น. แต่ละคน รวมทั้ง ผบก. ทุกหน่วยจัดเตรียมข้อมูลรายชื่อผู้เหมาะสมมานำเสนอในที่ประชุม เพื่อพิจารณาผู้เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงประจำปีนี้ต่อไป

             พล.ต.ท. จักรทิพย์ กล่าวว่า สำหรับตำแหน่งสำคัญ ๆ ที่จะว่างลงนั้น อาทิ ตำแหน่งระดับรอง ผบช.น. 2 ตำแหน่ง เข้ามาแทนที่ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวรรัชต์ รอง ผบช.น. ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น ผบช.ตำแหน่ง จตร.(สบ 8) รวมถึงพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโม ช่วยราชการ ผบช.น. ที่จะขึ้นไปดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตามมติเห็นชอบของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร) ก่อนหน้านี้ รวมทั้งระดับ ผบก. อีก 3 ตำแหน่ง แทนที่ตำแหน่งของ พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5, พล.ต.ต.ทักษิณ พ่วงเงิน ผบก.ประจำ บช.น. และพล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายนนี้อีกด้วย

             "สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะถูกเสนอชื่อขึ้นมาดำรงตำแหน่งระดับ รอง ผบช.น. ได้แก่ พล.ต.ต. รัษฎากร ยิ่งยง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ส่วนอีก 1 ตำแหน่ง จะต้องพิจารณาในที่ประชุมว่าผู้ใดเหมาะสมมากที่สุดต่อไป อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ตนทำหน้าที่พิจารณาเลือกผู้เหมาะสมเพื่อเสนอต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะคัดเลือกจากคุณสมบัติด้านต่าง ๆ ทั้งลำดับอาวุโส ผลงาน รวมไปถึงความรู้ความสามารถ ทั้งนี้จะพิจารณาคัดเลือกตำแหน่งทั้งหมดให้เสร็จภายในวันที่ 26 กันยายนนี้" พล.ต.ท. จักรทิพย์ กล่าว       



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บช.น. นัดถกโผคัดเลือกระดับรอง ผบช.น.- ผบก. อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2557 เวลา 10:45:35 5,898 อ่าน
TOP