x close

เจ๋ง ดอกจิก ดีใจ ได้รับการประกันตัวคดีหมิ่นเบื้องสูงแล้ว


เจ๋ง ดอกจิก

เจ๋ง ดอกจิก


วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เจ๋ง ดอกจิก

ทนายเผย 'เจ๋ง ดอกจิก' ดีใจได้ปล่อยตัวเย็นนี้ (ไอเอ็นเอ็น)
             
             ศาลฎีกา มีคำสั่งให้ประกันตัว เจ๋ง ดอกจิก หลังทนายยื่นหลักทรัพย์ ด้านเจ้าตัวเผยขอบคุณศาล ที่ให้ประกันตัว ขณะเตรียมทำบุญพรุ่งนี้

             วันที่ 23 กันยายน 2557 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จำเลยในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อยื่นหลักทรัพย์เพิ่มเติม และทำสัญญาประกันตัวชั่วคราว นายยศวริศ หลังเมื่อวานที่ผ่านมา ศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว นายยศวริศ โดยตีราคาประกันจำนวน 7 แสนบาท

             ขณะเดียวกัน นายวิญญัติ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้ยื่นหลักทรัพย์ไว้จำนวน 5 แสนบาท วันนี้จึงได้นำหลักทรัพย์มายื่นต่อศาลเพิ่มเติม และคาดว่าหลังจากทำเรื่องเอกสารแล้วเสร็จ ทางศาลจะมีหนังสือส่งไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อปล่อยตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่เกิน เวลา 18.00 น. วันนี้

             อย่างไรก็ตาม นายวิญญัติ ยังได้กล่าวอีกว่า ในวันนี้ได้มีญาติเข้าไปเยี่ยม นายยศวริศ และ นายยศวริศ ทราบแล้วว่าจะได้ประกันตัว ก็รู้สึกดีใจมาก หลังถูกจำคุกมาเกือบ 5 เดือน พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณศาลที่เมตตาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว รวมถึงคาดว่าในช่วงเย็นจะมีแกนนำหลายคนเดินทางไปรับ นายยศวริศ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพด้วย

ศาลฎีกามีคำสั่งให้ประกันเจ๋งดอกจิก-เจ้าตัวขอบคุณ

            ล่าสุด เมื่อเวลา 20.10 น. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้ปล่อยตัว เจ๋ง ดอกจิก เรียบร้อยแล้ว และเมื่อพ้นประตูเรือนจำทางแกนนำ นปช. และลูกสาวได้โผเข้ากอดด้วยความยินดี และยังมีคนเสื้อแดงมามอบพวงมาลัยดอกกุหลาบให้กำลังใจ พร้อมไหว้ศาลประจำ ซึ่งนายยศวริศ มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมกล่าวว่า ตนดีใจมากที่ได้รับการประกันตัว พร้อมขอบคุณทางผู้พิพากษาที่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะคดีนี้ส่วนใหญ่จะไม่ได้รับการประกันตัว พร้อมขอบคุณแกนนำที่มาเยี่ยมตลอด ขณะอยู่ในเรือนจำตนก็ปฏิบัติอย่างคนทั่วไป ตอนนี้ยังมีแกนนำอีกหลายคนที่ถูกคุมขัง ส่วนในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ก่อนขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับบ้านพักย่านงามวงศ์วาน 


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 23 กันยายน 2557




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง ดอกจิก ดีใจ ได้รับการประกันตัวคดีหมิ่นเบื้องสูงแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2557 เวลา 21:35:23 4,820 อ่าน
TOP