x close

ข่าวมดเข้าหู เด็ก 9 ขวบ เผยยังคลานออกมาอีก 13 ตัว

ข่าวมดเข้าหู เด็ก 9 ขวบ เผยยังคลานออกมาอีก 13 ตัว
ข่าวมดเข้าหู เด็ก 9 ขวบ เผยยังคลานออกมาอีก 13 ตัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

         ข่าวมดเข้าหู ล่าสุด ยังเจอมดคลานออกมาอีก 13 ตัว ด้านเด็กหญิง 9 ขวบ กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ขณะที่แพทย์ลงพื้นที่ช่วย แต่ก็ตรวจไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด


         จากเหตุการณ์สุดอึ้ง เมื่อมดตัวใหญ่นับ 100 ตัว คลานออกมาจากรูหูของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งคุณตาคุณยายเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ที่ไปทำลายจอมปลวกในบ้าน จึงพาไปรักษาทางไสยศาสตร์ ขณะที่แพทย์ยืนยันว่าแมลงเข้าไปทำรังในรูหูคนไม่ได้ พร้อมแนะให้พบแพทย์เฉพาะทางเพื่อรักษาอย่างถูกวิธี ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

         ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 กันยายน 2557) พบว่ามันมีมดออกมาจากหูของเด็กหญิงคนดังกล่าวอีก 13 ตัว ท่ามกลางสายตาของเพื่อนบ้านและผู้สื่อข่าว ซึ่งคุณตาและคุณยายก็ได้ไปขอขมาจอมปลวกแล้ว โดยขณะที่ขอขมานั้น หลานสาวก็กรีดร้องตลอดเวลาด้วยความเจ็บปวด
 

         ต่อมา นพ.พิทยา ไพบูลย์ศิริ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นพ.เสกสรร ชวนดีเลิศ ผอ.โรงพยาบาลอุทัย ได้เดินทางมาตรวจอาการของน้อง โดยใช้กล้องส่องดูที่หูด้านขวา แต่ไม่พบว่ามีมดคลานออกมาหรือมีสิ่งแปลกปลอมในรูหู แต่พบรอยเลือดที่ติดอยู่ตรงผนังหู หลังจากนั้นได้ใช้กล้องขนาดเล็กสอดเข้าไปในภายในหู และทำการตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมบันทึกภาพ แต่ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด 

          ทั้งนี้ นพ.พิทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่พูดคุยกับคุณตาคุณยายของเด็กแล้ว ทางแพทย์จะนำน้องไปตรวจที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาให้ละเอียดว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อที่จะนำไปสู่การรักษาที่ถูกต้อง โดยคนไข้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร พร้อมทั้งได้ประสานเพื่อส่งตรวจกับทางโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่กรุงเทพฯ แล้ว เพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนมดดังกล่าวเป็นมดน้ำตาล หรือมดโปร่ง

 
          ขณะที่ นพ.ณัฐพล กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าภายในรูหูจะไม่สามารถมีสิ่งมีชีวิตเข้าไปอยู่ได้อย่างแน่นอน จะเข้าไปได้เพียงหูชั้นนอก แต่ก็ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ หลังจากนี้จะให้น้องนอนโรงพยาบาลเพื่อเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดว่าจะมีมดออกมาอีกหรือไม่ ขณะนี้พบว่าเยื่อหูน้องอักเสบ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ และจะใช้น้ำมันหยอดลงไป หากมีมดอยู่จะทำให้มดเสียชีวิตและไหลออกมาจากหู



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวมดเข้าหู เด็ก 9 ขวบ เผยยังคลานออกมาอีก 13 ตัว อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 14:14:49 154,733 อ่าน
TOP