x close

เพื่อไทย จับตา สปช. เขียนกฎหมายใหม่สร้างปรองดอง

เพื่อไทย จับตา สปช. เขียนกฎหมายใหม่สร้างปรองดอง
เพื่อไทย จับตา สปช. เขียนกฎหมายใหม่สร้างปรองดอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพื่อไทย จับตา สปช. เขียนกฎหมายใหม่ สร้างความปรองดอง หากไม่เป็นธรรมเตรียมออกมาชี้แจง ระบุ รับได้หากมีคนของ คสช. ร่วมเยอะ

          เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557 นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงรายชื่อของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่กำลังปรากฏตามสื่ออยู่ในขณะนี้ว่า ไม่ได้ติดใจต่อรายชื่อที่มีคนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจาก คสช. ต้องนำคนของตัวเองมาทำงานอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามทางเราจะตรวจสอบการทำงานของ สปช. ว่าจะมีการเขียนกติกาอย่างไร หากไม่เป็นธรรม เราจะออกมาชี้แจง ทั้งนี้ ตนขอให้อย่าสร้างกติกาที่สร้างความแตกแยกอย่างรัฐธรรมนูญ 2550 ทั้งนี้ เมื่อครบ 6 เดือนหลังจากรัฐประหาร แล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้า ตนจะตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจง โดยไม่เกรงกลัวกฎอัยการศึก เนื่องจากไม่ได้ไปด่าใคร และพูดกันด้วยเหตุผล

          นายสมคิด กล่าวต่อไปว่า เรื่องการถอดถอน ส.ส. จำนวน 308 คน กรณีแก้ไขที่มาของ ส.ว. ซึ่งเรื่องกำลังอยู่ในสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อยู่นั้น ตนมองว่า นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. พยายามพูดเรื่องนี้เหมือนอยากให้เดินหน้าถอดถอนได้ แต่ว่ารัฐธรรมนูญปี 2550 ถูกยกเลิกแล้ว และรัฐธรรมนูญชั่วคราวก็ไม่ได้ระบุเรื่องนี้ ส่วนการที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะขยายอำนาจตัวเองเรื่องนี้ ย่อมทำไม่ได้ และอยากให้ดูกติกาว่า แม้ว่าเดินหน้าถอดถอนได้ ก็มีนอมินีเกิดขึ้นอยู่ดี ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้จะสร้างความแตกแยก

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย จับตา สปช. เขียนกฎหมายใหม่สร้างปรองดอง อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2557 เวลา 11:43:53 4,646 อ่าน
TOP