x close

เกาหลีใต้ยันสนับสนุน Fair Play หลังคนไทยตราหน้าว่าขี้โกง




คนไทยเข้าไปคอมเม้นท์ถล่มในเพจ 2014 Incheon Asian Games
คนไทยเข้าไปคอมเม้นท์ถล่มในเพจ 2014 Incheon Asian Games
คนไทยเข้าไปคอมเม้นท์ถล่มในเพจ 2014 Incheon Asian Games



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก 2014 Incheon Asian Games

            เกาหลีใต้แถลง สนับสนุน Fair Play ในเอเชียนเกมส์ 2014 อินชอนเกมส์ เตือนจะลบและแบนคอมเม้นท์ที่ไม่เหมาะสมบนเพจทางการของเอเชียนเกมส์ 2014

            กลายเป็นประเด็นฮิตฮอตที่ถูกพูดถึงกันไปทั่วประเทศไทยจริง ๆ เวลานี้ สำหรับกรณีเกาหลีใต้ เจ้าภาพเอเชียนเกมส์ 2014 เผยท่าทีขี้โกงจากการแข่งขันฟุตบอลระหว่างไทย-เกาหลีใต้ จนทำให้คนไทยเข้าไปคอมเม้นท์ถล่มในเพจ 2014 Incheon Asian Games ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของเอเชียนเกมส์ 2014 อย่างมากมาย ล่าสุด ทางเพจก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวแล้ว โดยยืนยันว่าเอเชียนเกมส์ครั้งนี้สนับสนุน Fair Play หรือการแข่งขันอย่างยุติธรรม พร้อมเตือนจะแบนคอมเม้นท์ที่ไม่เหมาะสมจากเพจดังกล่าว

            โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 ตุลาคม 2557 เพจ 2014 Incheon Asian Games ได้โพสต์ข้อความแถลงถึงกรณีที่คนไทยไปถล่มเพจเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกาหลีใต้โกงการแข่งขัน ระบุว่า การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ สนับสนุนการแข่งขันอย่างยุติธรรมด้วยหัวใจนักกีฬา ผลการแข่งขันและการตัดสินต่าง ๆ ก็เป็นการตัดสินใจของกรรมการที่มาจากสมาคมกีฬา ในกรณีที่เกิดการโต้แย้งเกี่ยวกับผลการตัดสิน ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติจะยื่นเรื่องเพื่อพิจารณาตัดสินอีกครั้ง

            พร้อมกันนี้ เพจดังกล่าวยังได้เตือนว่า หากพบคอมเม้นท์ใด ๆ ที่ระบุข้อความหรือรูปภาพที่ให้ร้ายต่อประเทศอื่น คอมเม้นท์หรือโพสต์นั้นจะถูกลบทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า นอกจากนี้อาจมีการพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายหรือแบนจากการเข้าถึงเพจได้



เกาหลีใต้แถลง สนับสนุน Fair Play ในเอเชียนเกมส์ 2014

            ทั้งนี้สำหรับการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกาหลีใต้โกงนั้น เกิดขึ้นระหว่างที่ทีมฟุตบอลชายไทยกำลังดวลแข้งกับเกาหลีใต้ และในที่สุดก็ต้องแพ้เกาหลีใต้ 0-2 ในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 รอบรองชนะเลิศ โดยมีหลายช่วงที่แฟนกีฬาไทยจับผิดได้ว่าผู้ตัดสินโกงอย่างเห็นได้ชัด เช่น จังหวะที่เกาหลีใต้ได้จุดโทษ นำไปสู่ประตู 2-0 ก็น่าจะเป็นการฟาวล์นอกเขตโทษ หรือแม้กระทั่งจังหวะแฮนด์บอลในเขตโทษของเกาหลีใต้ ซึ่งผู้ตัดสินก็ยืนอยู่ตรงจุดนั้นพอดี แต่ก็ไม่ได้ให้จุดโทษแก่ไทย ทำให้ชวดโอกาสไล่มาเป็น 1-2







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้ยันสนับสนุน Fair Play หลังคนไทยตราหน้าว่าขี้โกง อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2557 เวลา 12:15:04 117,220 อ่าน
TOP