x close

อแมนด้า คาร์ เว้าอีสาน เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองจักรยาน BMX







      
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          อแมนด้า คาร์ สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เปิดใจด้วยเสียงซาวด์แทร็ก เว้าภาษาอีสาน หลัง อแมนด้า คาร์ คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 9 ให้กับทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 

          หลังจากที่เมื่อวานนี้ (1 ตุลาคม 2557) อแมนด้า คาร์  คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 9 ให้กับทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันจักรยาน BMX หญิง เอเชียนเกมส์ 2014 ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เธอก็ได้ออกมาพูดเปิดใจถึงการคว้าเหรียญทองเหรียญที่ 9 ในครั้งนี้เป็นภาษาอีสานว่า...

          "กลัวจะไม่ได้เหรียญทอง ตอนที่ชนะในรอบแรกก็ดีใจนิดหน่อย เพราะต้องแข่งอีกสองรอบ ความดีใจเลยลดลงมา และในการแข่งขันรอบที่สองมีคนตะโกนร้องอยู่ข้างบน เลยทำให้ตกใจออกช้า ตนจึงรีบปั่นให้เร็วที่สุด เพราะอยากชนะ"


          ส่วนถามว่าอยากมีอะไรฝากถึงคนทางบ้านไหม อแมนด้าก็ตอบเป็นภาษาอีสานต่อว่า "อยากสวัสดีคนไทย คนอุดรทั้งหลาย และขอบคุณที่ช่วยอแมนด้าให้ได้เหรียญทอง ดีใจมาก ๆ ค่ะ และเป้าหมายต่อไปของตนคือคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ได้ค่ะ"

          สำหรับที่บ้านของอแมนด้า คาร์ ที่ ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นางนนธิชา พึ่งโพธิ์ อายุ 47 ปี น้าสาวของ อแมนด้า คาร์ กล่าวว่า อแมนด้า ชอบขี่จักรยานมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และฝึกฝนมาเรื่อย ๆ ตัวอแมนด้าเองได้เดินทางมาเยี่ยมบ้านที่ จ.อุดรธานี บ่อย ๆ เนื่องจากติดคุณแม่ แม่จึงหัดให้พูดภาษาอีสาน เพื่อจะได้สื่อสารกับญาติ ๆ ได้

          น้าสาวของ อแมนด้า ยังบอกอีกว่า พวกตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ลุ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้าว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ดูการถ่ายทอดจากโทรทัศน์ พร้อมด้วยญาติ ๆ ซึ่งพอทราบผลพวกตนก็เฮกันลั่นบ้าน ดีใจมากที่หลานได้เหรียญทอง สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และได้ทราบจากแม่ของอแมนด้าว่า ประมาณอาทิตย์หน้าจะเดินทางกลับบ้านที่ประเทศไทย พวกตนจึงคิดว่าจะทำพิธีบายศรีให้หลานสาวด้วย และจะทำอาหารที่หลานสาวชอบให้คือ ส้มตำ ใส่ปลาร้าเยอะ ๆ นัว ๆ กับไก่ย่าง นอกจากนี้ อแมนด้า ยังมีความสามารถหาปลาข่อน (ปลาในน้ำที่กำลังจะแห้งขอดตามท้องนา) และหาหนูนาตามท้องนาแบบคนท้องถิ่นได้อย่างเชี่ยวชาญอีกด้วย เพราะญาติ ๆ เคยพาไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อแมนด้า คาร์ เว้าอีสาน เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองจักรยาน BMX อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2557 เวลา 15:22:45 49,200 อ่าน
TOP