x close

ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผบ.ตร. ยัน 3 พม่า เป็นคนร้ายตัวจริง


ข่าวเกาะเต่า จับ 3 พม่า ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่าได้แล้ว ตำรวจเตรียมแถลง
จับ 3 พม่า ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่าได้แล้ว ตำรวจเตรียมแถลง

คนร้ายฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า
ภาพ CCTV 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยชาวพม่า ที่ซื้อ LM แดงในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นบุหรี่ยี่ห้อเดียวกับก้นบุหรี่ที่ตกในที่เกิดเหตุ : ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AumN_Tnews

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด จับ 3 พม่า สารภาพฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่าได้แล้ว ผบ.ตร. ยืนยัน ผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้ายตัวจริง มั่นใจไม่จับแพะ เปรยพรุ่งนี้มีข่าวดี

         จากคดี นายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี และนางสาวฮันนาห์ วิเทอริดจ์ อายุ 24 ปี  2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ถูกฆาตกรรมที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานอย่างหนักเพื่อล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว และมีเบาะแสว่าคนร้ายเป็นชาวเอเชีย จึงได้เร่งตรวจดีเอ็นเอทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เป็นจำนวนมากนั้น

         ล่าสุดวันนี้ (2 ตุลาคม 2557) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมชาวยะไข่ หรือชาวพม่า 3 คน ที่ลงมือสังหารนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษได้แล้ว โดยทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าลงมือสังหารจริง ซึ่ง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้บินด่วนไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเตรียมแถลงข่าวด้วยตัวเอง

         ขณะที่เว็บไซต์มติชนออนไลน์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวชาวยะไข่ ซึ่งเป็นพนักงานของบังกะโลแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุมาสอบถามข้อมูล หลังทราบว่าปกติแล้วจะมีชาวยะไข่ 3 คน จับกลุ่มมานั่งเล่นกีตาร์ริมชายหาด ซึ่งพนักงานรายนี้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่าอีก 2 คนเป็นพนักงานของร้านอาหารในละแวกดังกล่าว

         ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าดูและติดตามพฤติกรรมของชาวยะไข่ทั้ง 3 คน ก่อนพบว่า 1 ในนั้นได้ขึ้นเรือออกจากเกาะเต่าไปเมื่อเวลา 21.00 น. ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจควบคุมตัวชาวยะไข่รายดังกล่าวที่ในเมือง จ.สุราษฎร์ธานี ทันที พร้อมกับจับกุมชาวยะไข่อีก 2 คนที่ยังอยู่ในเกาะเต่า ก่อนนำตัวไปสอบปากคำ

        
ทั้งนี้สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่าทั้ง 3 คนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ 1 ในผู้ต้องสงสัยเข้าไปซื้อบุหรี่ยี่ห้อแอลเอ็มแดง ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านหาดทรายรี ซึ่งเป็นบุหรี่ยี่ห้อเดียวกันกับก้นบุหรี่ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และมีดีเอ็นเอตรงกับอสุจิที่พบในร่างของเหยื่อ ขณะที่อีก 1 ในผู้ต้องสงสัยได้ย้อมผมจากสีทองเป็นสีดำหลังจากเกิดเหตุ

        ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 21.59 น. มีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากเดินทางมายังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8  และเข้าสอบสวนผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 ราย โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ยังไม่อยากตอบคำถามในขณะนี้ เกรงอาจจะมีปัญหาด้านการสอบสวน อย่างไรก็ดีมั่นใจว่า ผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวในขณะนี้คือผู้ต้องหาตัวจริง และพรุ่งนี้จะมีข่าวดีเพิ่มเติม


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 22.21 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2557


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ผบ.ตร. ยัน 3 พม่า เป็นคนร้ายตัวจริง อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2557 เวลา 22:24:43 194,058 อ่าน
TOP